Côn đồ náo loạn làng quê

Qua điều tra xác định, vào khoảng 17h ngày 15/2, ông Nguyễn Đức Minh (57 tuổi, Việt kiều Mỹ về quê ăn Tết Quý Tỵ) cùng ông Nguyễn Mến (62 tuổi, xã Vinh Hiền) ngồi uống nước nói chuyện trong quán giải khát của chị Nguyễn Thị Cúc, tại thôn Hiền An 1 thì bị Bảo ngồi nhậu tại quán gây sự, đòi hành hung; nhưng được mọi người can ngăn. Khoảng 20h cùng ngày, Bảo gọi điện cho Tuấn đến, cùng nhau mang dao nhọn tìm ông Minh và người nhà để tiếp tục gây sự. Biết chuyện, gia đình Tuấn và Bảo đến tìm, giấu dao và đưa cả 2 về nhà.  

Nhưng khi về đến nhà, Tuấn chở Bảo lên xã Vinh Giang chơi thì gặp Trần No (19 tuổi, trú Vinh Giang) rồi cả 3 kéo nhau ra quán ở Vinh Giang ngồi nhậu. Bảo gọi điện cho một người mượn một con dao rồi cùng Tuấn và No lên một xe máy trở lại quán chị Cúc, xông vào lật đổ bàn, ghế; đánh những thanh niên ngồi nhậu tại đây chạy tán loạn.

Khi anh Nguyễn Mười (21 tuổi, con ông Mến), người đang đi nghĩa vụ trong lực lượng Công an đóng tại Đà Nẵng đi xe ôm về tới gần nhà thì liền bị một nhóm khoảng 10 người (trong đó có Tuấn và Bảo) dùng dao, mã tấu tấn công. Anh Mười bị chém và mang vết thương trên người, song may mắn chạy thoát. Khi thấy nhiều người la hét nên Nguyễn Tú (22 tuổi) cùng anh là Nguyễn Nhật (43 tuổi) chạy ra xem thì Tú và bị Tuấn cùng đồng bọn dùng dao chém tới tấp vào người.

Trong ba người bị chém, Tú bị thương rất nặng, được chuyển đi cấp cứu trong đêm tại Bệnh viện Trung ương Huế. Chưa hết, gây án xong, trên đường tẩu thoát, do chạy nhanh không làm chủ tốc độ nên No đã lái xe vào lề đường bên trái tự gây TNGT, hậu quả bị chấn thương sọ não đang nguy kịch tại phòng hồi sức cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế, Tuấn bị thương ở đầu gối.
 

Theo Công Bình (CAND)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm