Con dựng kịch bị bắt cóc, dọa giết để tống tiền mẹ

Ngày 12-9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đã bắt giữ Nguyễn Văn Mạch (20 tuổi, ngụ Kiên Giang; tạm trú thị xã Dĩ An) về hành vi Trộm cắp và Cưỡng đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, ngày 5-9, Mạch đến phòng trọ của chị Châu Ngọc Trầm (24 tuổi, quê Bạc Liêu, trú phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An) để rủ chồng của Trầm nhậu.

Thấy vợ chồng chị Trầm đang nằm ngủ, bên cạnh có chiếc điện thoại di động hiệu Oppo nên Mạch lấy trộm. Sau đó, người này cùng với bạn tên Khánh đem điện thoại đi cầm cố được 3,5 triệu đồng rồi đến siêu thị Big C tiêu xài.

Nghi can Mạch bị bắt giữ.

Đến tối, Mạch cùng Khánh mua đồ ăn đến khu vực đường Phạm Văn Đồng (quận Thủ Đức, TP.HCM) để nhậu. Cả hai bàn bạc với nhau về việc dàn cảnh Mạch bị bắt cóc, dọa giết để tống tiền mẹ Mạch là bà Ngô Thanh Thuỷ.

Ngày 6-9, Khánh kêu Mạch dùng điện thoại nhắn vào số của mẹ ruột với nội dung: “Nếu bà chị muốn chuộc chiếc xe với cái mạng của thằng Mạch thì chuẩn bị 50 triệu đồng, ba ngày sau mà không có tiền thì nhận xác của nó về”.

Để tạo áp lực nhằm tống tiền, Mạch và Khánh liên tục nhắn tin vào số điện thoại của bà Thuỷ để đe doạ. Bên cạnh đó, Mạch còn mang xe máy do bà Thuỷ đứng tên đến một tiệm rửa xe cách nhà trọ 50 mét rồi dặn Khánh thông báo cho mẹ mình đến nhận xe về, hòng tạo sự tin tưởng cho bà Thuỷ về việc con trai mình đã bị bắt cóc.

Bà Thuỷ mang số tiền 50 triệu đồng đến ngã tư Bình Thung thuộc phường Bình An (thị xã Dĩ An) để giao tiền. Khi Mạch, Khánh đến vị trí hẹn để lấy bọc tiền thì lực lượng Công an ập vào bắt giữ được Mạch, riêng Khánh đã nhanh chân chạy thoát.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm