Công an Bình Chánh xác minh sai phạm ở Trung tâm 50-12D

Liên quan tới loạt bài điều tra "Voi chui lỗ kim đăng kiểm bằng tiền", chiều 13-2, cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Bình Chánh đã đến báo Pháp Luật TP.HCM đề nghị cung cấp các tài liệu liên quan đến sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-12D (huyện Bình Chánh).

Báo đã cung cấp video để công an có cơ sở làm rõ các vi phạm.

Nhân viên đăng kiểm Lương Hữu Lý (Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-12D, huyện Bình Chánh) bị tạm đình chỉ. Ảnh: TỰ SANG

Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đăng kiểm xe cơ giới đối với Lương Hữu Lý của trung tâm này vì không tuân thủ đúng các quy trình, quy định trong công tác kiểm định.

Lãnh đạo trung tâm thì cho biết đã cho nghỉ việc chính thức đối với Lương Hữu Lý, người được báo phản ánh thông báo sai kết quả kiểm định để cùng nhân viên dán tem Châu Minh Tuấn lấy tiền của tài xế.

Riêng Tuấn cũng bị tạm đình chỉ công việc trong ba tháng.

Châu Minh Tuấn lấy tiền của tài xế trong cabin xe. Ảnh: TỰ SANG

Sau loạt bài điều tra trên, Công an quận Thủ Đức (TP.HCM) và Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã đến tòa soạn thu thập clip, hình ảnh, tư liệu liên quan đến các sai phạm tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S, 60-04D và 60-05D.

Cục Đăng kiểm Việt Nam sau khi kiểm tra thực tế cũng khẳng định những gì báo phản ánh là đúng và đã có những xử lý ban đầu...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.