Công an cảnh báo nạn bắt cóc trẻ đưa đi bán

Hiện cơ quan Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc trên.

Thời gian gần đây, vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, anh Moong Văn Nghệ (cha ruột của bé T.) đi làm ăn xa, bé T. ở nhà sống cùng mẹ kế là chị Lìn Thị Nguyên (dân tộc Khơ Mú).

Theo trình báo của chị Nguyên, hằng ngày bé T. chơi ở nhà hoặc chỉ sang nhà hàng xóm chơi nhưng đến 19 giờ tối 15-4, bé T. không trở về nhà ăn cơm như thường ngày. Từ đó, chị Nguyên đi tìm kiếm khắp làng xóm và lên núi tìm nhưng không thấy bé T.

Chị Nguyên sợ mọi người trách móc là mẹ kế không lo chăm con của chồng nên không dám báo với ai, tự đi tìm một mình. Bốn ngày sau, không tìm thấy bé T., chị Nguyên mới báo anh em, bà con và chính quyền địa phương. Ngay sau đó, người thân và bà con trong bản cùng đi tìm nhưng đến nay vẫn chưa tìm được bé T.

Theo Công an huyện Tương Dương, chiều tối 16-4 cũng xảy ra vụ bắt cóc trẻ em không thành ở thị trấn Hòa Bình (huyện Tương Dương). Vào thời gian trên, bé Lương An Phú (ba tuổi) đang đi tiểu bên đường thì bị một đối tượng lạ mặt chạy lại bế đi. Nghe tiếng con khóc, anh Lương Văn Thắng chạy theo và tri hô thì đối tượng thả cháu Phú xuống rồi bỏ chạy thoát thân.

Công văn về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em của Công an huyện Tương Dương

Trước tình hình trên, ngày 19-4, Công an huyện Tương Dương đã ra công văn gửi ban công an các xã, thị trấn về việc phòng ngừa tội phạm bắt cóc trẻ em.

"Thời gian gần đây tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt nổi lên hoạt động, lừa gạt, dụ dỗ và bắt cóc trẻ em, gây hoang mang lo lắng trong quần chúng nhân dân" - công văn của Công an huyện Tương Dương nêu. 

Công văn này cũng nêu rõ thủ đoạn hoạt động của đối tượng như: Trước khi bắt cóc các đối tượng thường đến nhà của nạn nhân để theo dõi, nắm tình hình về quy luật sinh hoạt của gia đình nạn nhân, hoặc thường xuyên tiếp xúc với các em nhỏ, mua bánh kẹo, đồ chơi cho các em, khi đã làm quen với các em thì chúng lợi dụng gia đình vắng nhà để rủ đi chơi rồi đưa đi bán. Đặc biệt có một số đối tượng hoạt động liều lĩnh và thực hiện hành vi phạm tội ngay buổi ban ngày, lợi dụng lúc các em nhỏ chơi một mình đến bồng các em đi...".

Theo công văn, đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, xét thấy tính chất nghiêm trọng cần phải thông báo quần chúng nhân dân biết để cảnh giác phòng ngừa.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.