Công an cung cấp thông tin về clip 'công an đánh dân' ở quận 8

Ngày 21-9, Công an quận 8, TP.HCM đang lấy lời khai, củng cố hồ sơ xử lý hai vợ chồng ông Trần Quốc Tú (38 tuổi) và bà Nguyễn Thị Hồng (47 tuổi, cùng ngụ địa chỉ 149/11/5B Lưu Hữu Phước, phường 15, quận 8) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Bà Hồng sau đó được đưa về trụ sở công an lấy lời khai và kiểm tra ma túy. Ảnh: CA

Trước đó, một đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh tượng một người mặc sắc phục công an kẹp cổ một phụ nữ rồi đánh vào mặt. Trong lúc đó, tay người phụ nữ cầm chặt vùng kín của “đối phương”. Đứng bên cạnh còn có một người mặc sắc phục công an cầm vật giống súng.

Trao đổi với đại diện Công an quận 8 trong ngày thì được biết khoảng 12 giờ 45 ngày 20-9, tổ công tác của Công an phường 15 (quận 8, TP.HCM) tới ngôi nhà 149/11/4 Lưu Hữu Phước (phường 15) để mời một người vừa ra tù ở đây lên làm việc.

Chồng bà Hồng cũng bị lấy lời khai điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Ảnh: CA

Lúc này, bà Hồng cùng chồng đang nhậu trong nhà gần đó. Hai vợ chồng uống đã khá nhiều bia rượu.

Thấy công an đến, bà Hồng chạy ra khỏi nhà và tưởng nhầm là công an tới bắt chồng mình đi nên chửi bới: “Bắt gì mà bắt, người ta nhậu trong nhà mà cũng bắt nữa hả?”.

Theo Công an quận 8, khi bà Hồng bóp hạ bộ của vị công an, người này đau quá, yêu cầu nhiều lần để bà Hồng bỏ ra nhưng không được nên kẹp cổ, đánh vào mặt bà.

Trong lúc này, ông Tú từ trong nhà cũng lao ra xô đẩy lực lượng chức năng nhằm giải cứu vợ.

Trật tự sau đó được vãn hồi, Công an phường 15 đưa hai vợ chồng bà Hồng về trụ sở lấy lời khai làm rõ. Qua kiểm tra ma túy, bà Hồng cho kết quả dương tính. Người phụ nữ được xác định có một tiền án tội cướp giật tài sản.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm