Công an Đà Nẵng cấp CCCD và tiếp công dân trở lại

Ngày 26-5, các đơn vị của Công an TP Đà Nẵng đã  trở lại hoạt động cấp CCCD và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Trước đó, Công an TP Đà Nẵng, đã tạm dừng cấp CCCD vào ngày 11-5 và tạm dừng tiếp công dân vào ngày 12-5 để chống dịch COVID-19.

Hiện tại, Công an TP Đà Nẵng đã thu thập được gần 987.000 phiếu DC01 đối với nhân khẩu thường trú (đạt tỷ lệ 98,5%). Đơn vị này đã thu nhận gần 580.000 hồ sơ cấp CCCD cho nhân khẩu thường trú (đạt 77%).

Trong hai tuần tạm dừng gây ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành việc thu nhận hồ sơ cấp CCCD. Trong thời gian tới, đơn vị này sẽ đẩy mạnh các biện pháp tăng cường vận động, nhất là đối với số nhân khẩu tạm trú đến làm thủ tục CCCD.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng yêu cầu công an các đơn vị, địa phương nỗ lực, cố gắng hơn nữa việc cấp CCCD nhưng phải đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 an toàn tuyệt đối cho người dân và cán bộ làm nhiệm vụ.

Các đơn vị phải rà soát thông tin, báo cáo thường xuyên để giải quyết những khó khăn vướng mắc nhằm có biện pháp tháo gỡ kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm