Công an Đắk Lắk thông báo về việc bắt giữ ông Phạm Đình Quý

Ngày 30-9, ông Phạm Đình Trang (ngụ phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), cho biết vừa nhận Thông báo của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk  về sự việc liên quan đến con trai ông là TS Phạm Đình Quý. 

"Tôi nhận được giấy từ bưu điện vào 11 giờ trưa hôm nay" - ông Trang xác nhận.

Thông báo của công an Đắk Lắk. Ảnh: N.Đ

Theo thông báo ghi ngày 27-9, TS Phạm Đình Quý đã bị công an tỉnh này bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp.

Theo cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk, ông Quý đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, đã phạm vào Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Hiện ông Quý đang bị tạm giữ tại công an tỉnh này.

Ông Phạm Đình Quý là võ sư, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Như PLO đã đưa tin, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố vụ án vụ khống theo điều 156 Bộ luật hình sự và đang tạm giữ TS Phạm Đình Quý (võ sư, giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng) để điều tra về hành vi này.

Võ sư Quý trước đó là  giảng  viên tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM). Ảnh: gia đình cung cấp.

Trước đó, ngày 21- 9, Công an Đắk Lắk đã mời Võ sư - Tiến sĩ Hoàng Minh Tuấn (sinh năm 1980, là học trò TS Quý, là giáo viên một trường ở Khánh Hòa) về công an làm việc khi người này đang trên đường từ nơi cư trú ở huyện Cư Kuin di chuyển xuống Khánh Hòa.

Liên quan việc mời và tạm giữ TS Quý, ngày 28-9, ông Phạm Đình Trang (ngụ phường Tân An, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận - cha của TS Quý), cho biết vợ chồng ông vừa gửi đơn kêu cứu lên nhiều cơ quan chức năng về việc con trai ông bị công an đưa đi mà không rõ lý do.

Theo ông Trang, chiều tối 23-9, khi con trai ông đang cùng vợ đi ăn trên đường D1, gần trường Đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, TP.HCM) thì bị nhóm người mặc thường phục, xưng là Công an tỉnh Đắk Lắk khống chế, đưa đi...

Theo thông tin mà PLO nắm được, vợ của ông Hoàng Minh Tuấn cũng đã đơn cầu cứu gửi đến các cơ quan chức năng để cầu cứu liên quan đến thông tin chồng mình bị bắt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm