Công an điều tra vụ bí xanh bỏ thối ngoài đồng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Kpă Thuyên vừa có công văn, chỉ đạo Công an tỉnh xác minh, làm rõ thông tin công ty TNHH Tuấn Đại An có hành vi kinh doanh gian dối, thông tin sai sự thật, lừa nông dân ở huyện Chư Sê, Chư Pưh làm hàng ngàn tấn bí xanh bị bỏ thối ngoài đồng.

Bí đao xanh bị bỏ thối ngoài đồng

Công an các huyện, thị xã, thành phố cần chủ động nắm tình hình, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để sớm phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động ký kết hợp tác trồng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gây thiệt hại về kinh tế cho người dân.

Ngoài ra, các Sở Nông nghiệp và PTNT, Khoa học-Công nghệ, Kế hoạch-Đầu tư cùng UBND các huyện Chư Sê, Chư Pưh cần cung cấp thông tin và phối hợp với Công an trong quá trình xác minh, điều tra về nguồn gốc, chất lượng các loại phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng do công ty Tuấn Đại An cung cấp cho các hộ dân.
UBND các huyện, thị xã, thành phố cần chỉ đạo các cơ quan chuyên môn chủ động phối hợp với cơ sở để nắm tình hình đối với các hoạt động ký kết hợp tác trồng, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của các tổ chức, cá nhân với người dân trên địa bàn…
Như chúng tôi đã thông tin, tháng 6 vừa qua, người dân ở hai huyện trên điêu đứng khi sản phẩm bí đao giống Đài Loan đến kỳ thu hoạch nhưng Doanh nghiệp ký kết hợp đồng bao tiêu không thu mua. Hàng ngàn tấn bí đao bị bỏ thối ngoài đồng, gây thiệt hại nặng cho nông dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm