Công an dỏm bắt công an dỏm gặp ngay công an thật

Ngày 15-11, Công an quận Tân Phú, TP.HCM lập hồ sơ, xử lý nhóm người về hành vi giả danh công an để bắt giữ người trái pháp luật và mua bán, tàng trữ, sử dụng công cụ hỗ trợ trái pháp luật.

Nhóm này gồm: Phan Thành Tín (25 tuổi, ngụ quận Tân Phú); Nguyễn Văn Khôn (23 tuổi, ngụ quận Tân Bình và Nguyễn Văn Lượng (28 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh.

Theo điều tra, thông qua mạng Zalo, Tín và Lượng quen nhau. Lượng nói bản thân đang công tác tại Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM. Nghe vậy, Tín nhờ Lượng bắt giữ đối tượng lừa đảo trên mạng tên là “Khôn lỳ lợm” – một thanh niên giả danh công an lừa gạt tình cảm của em gái Tín.

Nhóm Tín, Khôn và Lượng tại cơ quan công an. Ảnh: KM

Khi hẹn gặp được Khôn tại Chung cư Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Tín liền lấy còng số 8 ra còng Khôn lại và cùng Lượng bắt Khôn đi.

Đúng lúc này, lực lượng Công an quận Tân Phú tuần tra ngang qua, phát hiện và đưa cả ba người về trụ sở làm việc.

Tại đây, Lượng vẫn xưng là cán bộ Đội 4, Phòng Cảnh sát hình sự. Tuy nhiên, qua kiểm tra Lượng không xuất trình được giấy tờ liên quan đến ngành công an.

Riêng Khôn khai: Từ tháng 5-2021 đã lên mạng mua trang phục Cảnh sát Cơ động, bộ hàm Thượng úy và một còng số tám với mục đích mặc vào chụp đăng hình Zalo để làm quen và lừa gạt tình cảm của các cô gái.

Công an TP.HCM khuyến cáo người dân hãy luôn nêu cao cảnh giác, đề phòng trước các hành vi giả mạo Công an Nhân dân để lừa gạt tình cảm, lừa lấy tài sản.

Khi phát hiện các trường hợp giả mạo thông qua biểu hiện nghi vấn hoặc các hành vi nghi vấn của các đối tượng, người dân hãy nhanh chóng báo lên cơ quan Công an nơi gần nhất, để tránh được những rủi ro không đáng có cho bản thân và những người xung quanh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm