Công an khởi tố nhóm cài bẫy lừa đảo shipper

Ngày 20-11, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Gia Anh Thọ và Nguyễn Việt Anh (cùng 23 tuổi, trú tại Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hai bị can chuyên lừa đảo shipper tại cơ quan công an.

Điều tra ban đầu cho thấy ngày 6-11 vừa qua, hai bị can bàn bạc với nhau sẽ lừa đảo các shipper để lấy tiền tiêu xài.

Thọ và Việt Anh mua hai đôi giày với giá 700.000 đồng, sau đó sử dụng ứng dụng giao hàng để tạo hai đơn. Khi shipper đến nhận đơn, các bị can yêu cầu phải ứng trước 3 triệu đồng/đơn.

Đặc biệt, để qua mặt và tạo sự tin tưởng của shipper, Thọ đưa hai số điện thoại cho shipper gọi kiểm tra thông tin. Ở đầu dây bên kia, Việt Anh đóng giả là người nhận hàng và xác nhận có đặt giày.

Sau khi nhận được tiền ứng từ shipper, hai bị can tắt máy điện thoại. Bị hại đến điểm giao hàng sẽ không thể liên lạc được với người nhận hàng mà mình vừa gọi trước đó nữa.

Vào cuộc điều tra, công an nhanh chóng bắt giữ cả hai. Tại CQĐT, Thọ và Việt Anh khai ngoài vụ việc nói trên, họ còn lừa đảo một shipper khác số tiền 5,3 triệu đồng cũng với thủ đoạn tương tự.

Qua vụ việc này, công an khuyến cáo người dân, đặc biệt là những người làm nghề vận chuyển hàng hóa cần có sự cảnh giác khi ứng tiền vận chuyển cho người nhận hàng. Với những đơn hàng có giá trị cao, shipper cần xác thực người nhận và người giao hàng bằng chứng minh thư hoặc những giấy tờ quan trọng để tránh bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm