Công an khởi tố vụ án, khám xét bệnh viện Tây Đô

Sau khi công bố, công an thực hiện lệnh khám xét tại BV Tây Đô và thu giữ những tài liệu có liên quan đến vụ án.

Trước đó, VKS TP Cần Thơ thấy cần phải làm rõ hành vi sử dụng trái phép tài sản tại công ty này nên có công văn gửi công an đề nghị xem xét khởi tố vụ án. Trong đó, VKS cũng yêu cầu làm rõ hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc kê khống giá đất, sử dụng công quỹ trả nợ riêng, chuyển nhượng vốn góp khống tại công ty…

Công an khởi tố vụ án, khám xét bệnh viện Tây Đô ảnh 1

Ông Diệp Thanh Bình (đứng) đề đạt với công an cần làm rõ hành vi chiếm giữ bệnh viện của một số người. Ảnh: GT

Tại buổi công bố quyết định khởi tố vụ án, ông Diệp Thanh Bình, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH BV Tây Đô, không có ý kiến gì về mặt tố tụng của công an và cho biết sẽ không chịu trách nhiệm với những hồ sơ, tài liệu trong khoảng thời gian bệnh viện bị nhóm người khác chiếm giữ. Ông cũng đề đạt là công an cần làm rõ hành vi chiếm giữ bệnh viện của một số người… “Tại bệnh viện có mâu thuẫn và chúng tôi đã thống nhất bán bệnh viện để thu hồi vốn, giảm bớt lỗ cho cổ đông. Hiện đã có đối tác muốn mua lại bệnh viện” - ông Bình nói.

Sau ba năm xây dựng, tháng 8-2007, BV Tây Đô đi vào hoạt động. Một năm sau, xảy ra tranh chấp giữa tổng giám đốc với ông Bình và Sở KH&ĐT TP Cần Thơ đã thanh tra bệnh viện. Đến quý IV-2012, BV Tây Đô ngưng hoạt động và đóng cửa cho đến nay.

GIA TUỆ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm