Công an không khởi tố vụ giám đốc BV Gò Vấp gom khẩu trang

Ngày 27-4, Công an quận Gò Vấp có thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm về vụ việc ông Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, mua bán khẩu trang.

Theo đó, ngày 28-2, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp tiếp nhận kiến nghị điều tra của Thanh tra UBND quận Gò Vấp chuyển đến với nội dung kiến nghị điều tra hành vi của ông Quốc có dấu hiệu mua bán khẩu trang y tế số lượng lớn với giá cao. Hành vi của ông Quốc có dấu hiệu của tội phạm đầu cơ.

Theo đó, vào ngày 17-2, ông Quốc có thỏa thuận mua khẩu trang y tế cho ông Mã Thanh (SN 1977, ngụ quận 11, TP.HCM) và một người bạn của ông Mã Thanh tên Visal (người Campuchia, chưa rõ lai lịch, địa chỉ) tại phòng làm việc của ông Quốc ở Bệnh viện Gò Vấp.

Mã Thanh và Visal nói rằng mua khẩu trang y tế đem về Capuchia làm từ thiện. Trong lúc thỏa thuận mua khẩu trang thì Mã Thanh khẳng định ông Quốc báo giá là 220.000 đồng/hộp (tương đương 11 triệu đồng/thùng) khẩu trang y tế nhưng ông Quốc không thừa nhận chi tiết này.

Sau khi thỏa thuận xong thì ông Quốc đã nhận tiền đặt cọc mua hàng là 50.000 USD tại Bệnh viện Gò Vấp do ông Mã Thanh giao và ông Quốc yêu cầu Mã Thanh ứng thêm bốn lần số tiền là 4,3 tỉ đồng. Tổng năm lần ông Quốc nhận tiền của Mã Thanh là 4,3 tỉ đồng và 50.000 USD.

Ngày 18 và 19-2, ông Quốc và ông Trần Hữu Thái (SN 1988, ngụ huyện Củ Chi, TP.HCM) là quyền trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Gò Vấp đã tìm mua được tổng cộng 202 thùng khẩu trang y tế với tổng giá trị là hơn 4,649 tỉ đồng.

Sau khi kiểm tra, xác minh vụ việc theo kiến nghị của Thanh tra UBND quận Gò Vấp, Cơ quan CSĐT nhận thấy: Nội dung vụ việc nêu trên không có dấu hiệu của tội phạm đầu cơ được quy định tại Điều 196 Bộ luật Hình sự.

Nên ngày 27-4, Cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đầu cơ.

Thông báo này được gửi đến VKSND quận Gò Vấp, Thanh tra UBND quận Gò Vấp…

Trước đó, ngày 27-2, mạng xã hội đăng tải thông tin với nội dung: “Giám đốc một bệnh viện ở TP.HCM đầu cơ khẩu trang bán với giá 250.000 đồng/hộp. Số lượng giao dịch 20.000 thùng, tương đương 50 triệu khẩu trang”...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm