Công an quận 1 chở bé trai đi lạc về địa phương

Công an phường Cầu Ông Lãnh cho biết sau bốn ngày làm “bảo mẫu” chăm sóc bé Long bị lạc, đến chiều 14-5, người của đơn vị đã chở bé Long về xã Long Thới để nhờ địa phương xác minh hoàn cảnh, lai lịch của bé, tạo điều kiện cho gia đình đón bé về.  

“Chúng tôi đã giữ bé đến bốn ngày, gia đình biết bé bị lạc nhưng không đến đón nên buộc chúng tôi phải chở bé về địa phương để được hỗ trợ” - một cán bộ công an phường cho biết.

Bé Long đã ở lại trụ sở Công an phường Cầu Ông Lãnh bốn ngày, được chăm sóc chu đáo. Ảnh: THANH LÂM

Trước đó, chiều 13-5, chị Đỗ Thị Diễm Hương (23 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè) đã đến trụ sở công an nhận là dì bé Long và bé Long cũng xác nhận đây là dì ruột của bé. Chị Hương cho biết bé Long đã bỏ nhà đi trong lúc mẹ là chị Huế đang ngủ trên lầu. Trước đó, bé Long cũng đã bỏ đi hai lần nên mẹ bé không đi tìm nữa vì quá giận.

Ngày 13-5, dì bé Long đến nhận bé nhưng do không đủ giấy tờ nên chưa đưa được bé về. Ảnh: THANH TIÊN

Tuy nhiên, Công an phường Cầu Ông Lãnh vẫn chưa cho gia đình nhận lại bé Long vì cần phải có giấy xác nhận của công an địa phương nơi gia đình bé Long tạm trú rằng chị Hương là người thân của bé hoặc người mẹ phải mang đầy đủ giấy tờ đến nhận mới giao bé.

Đến ngày 14-5, vẫn chưa thấy gia đình quay lại đón bé nên Công an phường Cầu Ông Lãnh đã đưa bé về địa phương nơi tạm trú.

Trước đó, như báo Pháp Luật TP.HCMđã đưa tin, chiều 11-5, Công an phường Cầu Ông Lãnh đã tiếp nhận bé Long đi lạc từ một tài xế xe buýt. Tại đây, các đồng chí công an phường đã bất đắc dĩ trở thành “bảo mẫu” để dỗ dành và chăm sóc bé trai bị lạc mẹ. Bé được dắt đi chơi, mua quà bánh cho ăn, xem tivi, chơi game. Đến tối thì được tắm rửa trước khi đi ngủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm