Công an quận 1 triệt phá nhiều vụ án nóng trên địa bàn

Đợt cao điểm ra quân tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận 1 liên tục khám phá thành công nhiều vụ án.

Điển hình là sáng 28-12, Công an quận 1 đã tạm giữ hình sự Trần Kim Oanh (35 tuổi, ngụ quận Tân Phú) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, do muốn có tiền tiêu xài và hàng hóa để sử dụng, Oanh đã làm giả tin nhắn xác nhận chuyển khoản của ngân hàng khi mua hàng hóa rồi chiếm đoạt hàng hóa, tiền của các cửa hàng.

Oanh tại cơ quan điều tra. Ảnh: KM

Cụ thể, Oanh lưu số điện thoại của mình trên điện thoại bằng tên của một ngân hàng. Khi mua hàng, Oanh yêu cầu chủ cửa hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển tiền trả nhưng thực chất là làm giả tin nhắn với nội dung đã chuyển khoản rồi gửi vào số điện thoại của mình.

Với thao tác này, điện thoại của Oanh sẽ nhận được tin nhắn phản hồi với nội dung tương tự. Sau đó, Oanh gửi hình ảnh nội dung tin nhắn đã chuyển khoản cho chủ cửa hàng rồi chiếm đoạt hàng hóa, tiền.

Oanh đã giả mạo tin nhắn chuyển tiền của ngân hàng để lừa đảo. Ảnh: KM

Để tạo sự tin tưởng với chủ cửa hàng, Oanh thường chỉ lấy một nửa hàng hóa, số còn lại Oanh yêu cầu giao đến một địa chỉ giả do Oanh tự nghĩ ra.

Ngoài ra, Oanh còn dùng thủ đoạn chuyển dư tiền mua hàng rồi yêu cầu chủ cửa hàng trả lại số dư bằng tiền mặt. Bằng thủ đoạn trên, Oanh đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản tại hai cửa hàng trên địa bàn quận 1 với giá trị gần 4 triệu đồng.

Công an quận 1 cũng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở của Oanh tại quận Tân Phú để điều tra làm rõ. 

Hay tối 27-12, Công an quận 1 đã di lý Ngô Quang Tuân (41 tuổi, ngụ Thái Bình) từ tỉnh Gia Lai về TP.HCM.

Tuân là bị can bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 truy nã từ năm 2007 về tội danh cố ý gây thương tích.

Tuân bị bắt sau quá trình trốn truy nã. Ảnh: KM

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 1-2007, anh LHV khi đi làm về đến trước Citi Plaza số 230 Nguyễn Trãi, quận 1 thì thấy hai người bạn của mình là nhân viên bảo vệ đang cãi nhau nên vào can ngăn.

Lúc này, Tuân từ trong siêu thị bất ngờ cầm dao chạy ra chém anh V bị thương rồi tẩu thoát. Anh V được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tam giam Tuân nhưng người này đã trốn khỏi nơi cư trú.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận 1 phát hiện Tuân đang lẩn trốn tại huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai nên đã phối hợp với công an địa phương bắt giữ.

Theo Thiếu tá Nguyễn Hữu Hoàng Minh, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an quận 1, từ khi triển khai cao điểm ra quân tấn công trấn áp các loại tội phạm đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 từ ngày 15-12 đến nay, Đội đã triệt phá thành công ba vụ trộm cắp, một vụ cướp giật, vận động truy bắt bốn bị can truy nã.

Thời điểm trước, trong và sau Tết, đơn vị sẽ đẩy mạnh tất cả các mặt công tác nghiệp vụ từ quản lý địa bàn, quản lý đối tượng đến công tác phối hợp với các lực lượng khác để thực hiện tấn công có hiệu quả các loại tội phạm.

Trong đó, tập trung chủ yếu vào tội phạm xâm phạm sở hữu tài sản như cướp giật, trộm cắp; các loại tệ nạn xã hội, các loại hình cơ sở kinh doanh nghi vấn trá hình tệ nạn xã hội… để người dân có được một cái Tết bình yên, hạnh phúc và an toàn tuyệt đối. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm