Công an ra thông cáo báo chí vụ cha tố giác con gái bị xâm hại

Ngày 25-8, Công an tỉnh Nghệ An ra thông cáo báo chí “kết quả xác minh tin tố giác tội phạm của anh Nguyễn Thanh Trung về việc cháu NBTh (sáu tuổi, con gái anh Trung) bị xâm hại tình dục.

Nguyễn Thanh Trung.

Theo Công an tỉnh Nghệ An, anh Nguyễn Thanh Trung (26 tuổi, trú khối Tân Tiến, phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) gửi đơn đến Công an TP Vinh tố cáo Trần Thị Thúy A. (quê xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) có hành vi xâm hại tình dục với cháu Th. (con gái của Trung).

Sau khi nhận được đơn tố giác, Công an tỉnh Nghệ An chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh chủ trì, phối hợp với các ban, ngành chức năng tập trung xác minh làm rõ.

Kết quả điều tra cho thấy tố giác của Trung về việc con gái sáu tuổi bị xâm hại tình dục là không có thật.

Thông cáo báo chí của Công an tỉnh Nghệ An. 

Kiểm tra nhật ký cuộc gọi của A. và Trung, trích xuất dữ liệu camera, lời khai của những người liên quan; giám định dữ liệu băng ghi âm do Trung cung cấp..., công an xác định khoảng thời gian Trung tố cáo con gái bị xâm hại không có ai khác ngoài Trung, A. (16 tuổi) và cháu Th. ra vào phòng số 209 khách sạn Mường Thanh Thanh Niên (đường Lê Hồng Phong, TP Vinh).

Giám định pháp y về tình dục đối với cháu Th. cho thấy vùng kín của cháu không có dấu hiệu tổn thương màng trinh; dấu hiệu sưng nề nhẹ ở hậu môn tại vị trí 6 giờ và 12 giờ, Trung khai do gia đình thiếu quan tâm, chăm sóc dẫn tới cháu Th. bị viêm nhiễm.

Tại cơ quan CSĐT, Trung khai nhận do sử dụng ma túy đá nên dẫn đến gây ảo tưởng, nghĩ rằng A. đã làm hại con gái của Trung nên đã tố cáo A. không đúng sự thật.

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 23-8 Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 154 đối với đơn tố giác của Trung.

Quá trình điều tra, xác minh đơn tố cáo, tố giác tội phạm đã làm rõ Trung đã có hành vi mua dâm, quan hệ tình dục nhiều lần với người chưa đủ 16 tuổi.

Hành vi của Trung có dấu hiệu của các tội mua dâm người dưới 18 tuổi và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Theo Công an tỉnh Nghệ An: "Quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm người  khác". 

Ngày 24-8, Công an TP Vinh đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thanh Trung trong thời hạn bốn tháng về tội ‘mua dâm người dưới 18 tuổi để điều tra, xử lý theo quy định.

Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND TP Vinh phê chuẩn. 

Được biết người mà Trung mua dâm là Trần Thị Thúy A. Thúy A. là nạn nhân vụ việc Nguyễn Thành Trung dựng chuyện cô xâm hại tình dục con gái anh ta.

Công an tỉnh Nghệ An cũng cho biết: ‘‘Quá trình điều tra, một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội đăng tải các tin bài, clip có nội dung suy diễn, một chiều, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm người  khác. CQĐT Công an TP Vinh đang tiến hành điều tra xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật’’.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm