Công an thông tin vụ 2 vợ chồng bị bắn chết ở Điện Biên

Sáng 16-8, Công an tỉnh Điện Biên chính thức thông tin về kết quả điều tra vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra trên địa bàn khiến ba người tử vong.

Hiện trường vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, cho biết khoảng 6 giờ 55 ngày 15-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên nhận được tin báo từ Công an TP Điện Biên về việc tại số nhà 197, tổ dân phố 30 (phường Mường Thanh, TP Điện Biên) xảy ra nhiều tiếng nổ và phát hiện có người tử vong.

Ngay lập tức, lực lượng công an đã có mặt phong tỏa và bảo vệ hiện trường. Cảnh sát phát hiện trước bậc cửa thềm nhà có một phụ nữ đã tử vong, bên trong phòng ngủ tầng 1 có hai người đàn ông, trong đó một người đã tử vong, một người đang nằm cạnh khẩu súng CKC (sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu - PV).

Danh tính ba người nói trên được xác định là ông NTV (52 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty Cổ phần Lương thực tỉnh Điện Biên); bà NTL (49 tuổi, vợ ông V.) và Phạm Đức Sỏi (54 tuổi, trú tại TP Điện Biên).

Tại hiện trường, cảnh sát cũng thu giữ một khẩu súng trường CKC, bên trong có hai viên đạn, trong đó một viên đạn đã lên nòng...

Kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên xác định nghi phạm gây án là Phạm Đức Sỏi.

Theo đó, sáng 15-8, Sỏi mang súng trường CKC đến nhà vợ chồng ông NTV. Khi bà L. mở cửa, Sỏi đã bắn vào đầu bà khiến nạn nhân tử vong. Tiếp đó, nghi phạm cầm súng vào gian phòng ngủ bắn vào đầu ông V. Hành động cuối cùng, Phạm Đức Sỏi dùng súng bắn vào đầu mình tự sát.

Nguyên nhân vụ án sơ bộ được xác định do Sỏi và vợ chồng ông NTV có mâu thuẫn trong vay nợ tiền.

Cụ thể, vào tháng 12-2017, Sỏi bán căn nhà tại tổ 6 (phường Noong Bua, TP Điện Biên) với giá 3,68 tỉ đồng. Sỏi cho vợ chồng ông V. vay một khoản tiền từ tiền bán nhà.

Tháng 6-2018, Sỏi nhiều lần đến đòi tiền nhưng vợ chồng ông V. không trả. Nghi ngờ vợ chồng ông V. cố tình không trả tiền vay và tẩu tán tài sản nên nghi phạm đã gây án.

Khám xét nhà nghi can, công an thu được thư tuyệt mệnh, thể hiện việc vay nợ trên.

Ngay trong chiều 15-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra hành vi giết người và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Hiện Công an tỉnh Điện Biên phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh rà soát, thông báo cho công an các đơn vị, địa phương truy tìm nguồn gốc hung khí là khẩu súng quân dụng CKC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm