Công an thông tin vụ 3 người tử vong ở thủy điện

Ngày 28-5, Công an tỉnh Kon Tum đã có thông tin bước đầu về vụ tai nạn lao động tại thủy điện Plei Kần (thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi) làm 3 người chết, 3 người bị thương.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn lao động - Ảnh L.Q.LOAN

Theo Cơ quan Công an, từ những dấu vết để lại tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định, chiều 25-5, trong lúc thi công sửa chữa công trình thủy điện, 6 công nhân đứng trong giỏ sắt để đục bê tông thì cẩu bị đứt cáp làm tất cả rơi xuống sông. Hậu quả, 3 công nhân tử vong tại chỗ, 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo lực lượng Công an nhanh chóng điều tra để làm rõ nguyên nhân. Chủ tịch tỉnh đồng thời chỉ đạo các ban ngành có liên quan giúp đỡ người bị thương, giao trách nhiệm cho công ty thi công công trình thủy điện thăm hỏi, động viên, hỗ trợ mai táng cho gia đình các nạn nhân của vụ tai nạn.

Sức khỏe của 3 nạn nhân bị thương đã có những tiến triển và phục hồi tốt. Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thủy điện Plei Kần - Ảnh L.Q.LOAN

Còn theo báo cáo của Chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần Tấn Phát với UBND tỉnh Kon Tum, trong khoảng thời gian từ 12 giờ 30 phút đến 12 giờ 55 phút, khi các công nhân đang trong quá trình di chuyển đến chỗ làm việc thì có một số công nhân đi lại trên mép bờ của cụm đầu mối, do bất cẩn đã ngã từ trên cao xuống.

Trong lúc hoảng loạn, các công nhân đã lôi kéo nhau dẫn đến sự việc 6 người cùng rơi từ trên cao xuống nước.

Công trình do Công ty CP Tấn Phát làm chủ đầu tư, được tỉnh Kon Tum ra quyết định chấp thuận chủ trương vào tháng 10-2016.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 576 tỉ đồng, trong đó vốn chủ sở hữu gần 173 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là hơn 403 tỷ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm