Công an thông tin vụ 'cô gái 16 tuổi bị cắt tai'

Liên quan đến vụ "Cô gái 16 tuổi bị côn đồ hành hung, cắt tai", theo thông tin mới nhất mà PV báo Pháp Luật TP.HCM có được, công an quận Tân Bình đang củng cố hồ sơ, chờ kết quả giám định thương tật của nạn nhân để tiếp tục điều tra xử lý.

Nạn nhân Tr. tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: THANH TÚ

Trước đó, gia đình Tr. cho biết cuối tháng 3-2017, Tr. phát hiện chiếc xe máy của bạn mình bị mất cắp được một người có biệt danh Năm "heo" rao bán. Tối 30-3, Tr. nói cho nhiều người biết việc này. Biết việc, Phan Thị Cẩm H. (người quen của Năm "heo") gặp Tr., tát vào người vì cho là cô "nói láo”, “nhiều chuyện”. 

Sau đó, Tr. về quán trà sữa của gia đình trên đường Ni Sư Huỳnh Liên (phường 10, quận Tân Bình) thì H. kéo một nhóm khoảng 20 thanh niên đến hành hung. Tr. bị ba thanh niên đánh, rạch mặt, cắt lỗ tai... ngất xỉu tại chỗ.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin từ Công an quận Tân Bình, vụ ẩu đả xảy ra là do nợ nần trong việc sửa xe, không liên quan đến Tr. và Phan Thị Cẩm H.

Theo đó, một thanh niên biệt danh Triệu Long có đưa chiếc xe máy cho Năm “heo” mượn. Sau một thời gian, Long đòi lại nhưng xe hư phải đi sửa và Long yêu cầu Năm “heo" phải trả 700.000 đồng tiền sửa xe nhưng Năm “heo” không trả. Vì vậy, Long đã kéo thêm 4 thanh niên khác trong đó có Phi Phụng – người yêu của Tr. đi tìm Năm “heo” để đánh.

Tối 30-3, phát hiện em ruột của Phan Thị Cẩm H. chở Năm “heo”, nhóm của Long vây đánh.

Hay tin em trai bị đánh, H. và gia đình đến nhà Phi Phụng để hỏi lý do. Khi cả nhà H. chuẩn bị về thì Tr. xuất hiện bênh vực nhóm bạn của người yêu. Thấy Tr. có hành đồng chỉ vào mặt dì của mình, H. tức giận đã tát tai Tr.

Sau đó, Tr. gọi khoảng 10 thanh niên khác kéo qua nhà ngoại của H. tìm nhưng không gặp bèn về quán trà sữa của gia đình. Khi biết việc này, H. đi cùng nhiều thanh niên đến quán xin lỗi. Trong lúc đang nói chuyện thì có ai đó cầm ly nước phang vào H.; Tr đè đầu H. Để phản kháng lại, H. cầm mẻ ly tấn công lại Tr. còn đám thanh niên đánh nhau. "Không hề có chuyện 3,4 thanh niên siết Tr để H. cắt tai, chân", nguồn tin từ công an cho hay.

Nhiều người quen của Phan Thị Cẩm H. cho biết H. là nhân viên một Thẩm mĩ viện ở quận 3 còn nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Tr. đã nghỉ học.

Theo nguồn tin riêng của báo Pháp Luật TP.HCM, ban đầu khi lấy lời khai, Nguyễn Thị Ngọc Tr. khai nhận nguyên nhân vụ mâu thuẫn từ việc thiếu nợ tiền sửa xe chứ không phải tố giác tội phạm.

Được biết, Phan Thị Cẩm H. chưa đủ 18 tuổi nên cơ quan công an đã cho gia đình bảo lãnh.

Mắt trái có khả năng mù lòa

Theo BS. Ngô Văn Hồng, Trưởng Khoa Mắt - BV Chợ Rẫy,  bệnh nhân Nguyễn Thị Ngọc Tr. nhập viện vào khoảng 3g30 ngày 31-1 trong tình trạng đa chấn thương ở phần đầu, tai, ngực, chân, mắt bị phù nề.

Đến ngày 1-4, Tr. được chuyển từ khoa Ngoại Thần kinh lên Khoa Mắt. Thời điểm này, mắt phải bị phù nề; nhưng mắt trái bị vỡ nhãn cầu, rách võng mạc, có xuất huyết bên trong nội nhãn, mắt giãn đồng tử, không nhìn thấy gì, tiên lượng rất nặng. Đến sáng ngày 3-4, bệnh nhân đã được tiến hành phẫu thuật để khâu giác mạc.

BS Trần Văn Tây, Khoa Mắt - BV Chợ Rẫy, người tiếp nhận điều trị cho Tr. cho biết, về sau thì thẩm mỹ của mắt Tr. bình thường như chưa dám nói gì về chức năng của mắt; phải chờ máu tan mới đánh giá được thị lực. Vì vậy, bệnh nhân sẽ phải mất khoảng vài tháng để điều trị, tuy nhiên khả năng mù mắt trái rất cao vì nhãn cầu bị vỡ do vật sắc nhọn đâm vào. HÀ PHƯỢNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm