Công an thu giữ cả 'kho vàng' trên mái nhà nghi phạm

Chiều 10-3, PC45 Công an tỉnh Đồng Nai nhận được thông tin từ Công an tỉnh Bình Định đề nghị hỗ trợ chặn bắt một băng trộm tiệm vàng Kim Khánh (Bình Định) đang trên đường di chuyển vào Đồng Nai theo tuyến quốc lộ 1. Tiếp nhận thông tin, PC45 Đồng Nai đã nhanh chóng cắt cử trinh sát vào cuộc truy xét.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) phát hiện chiếc ô tô hiệu Chevrolet nghi băng trộm tiệm vàng ở Bình Định sử dụng đang di chuyển đến địa bàn xã Tân Hiệp (huyện Long Thành). Ngay lập tức lực lượng trinh sát được điều động đến để tiếp cận, đeo bám, theo dõi hành trình của chiếc xe và người điều khiển.

Tang vật vụ án công an thu giữ lại nhà Thiện. Ảnh: CTV

Sau khi thấy tài xế để xe tại nhà một người dân địa phương rồi lấy xe máy rời đi, tổ trinh sát quyết định tiếp cận và mời người này về trụ sở công an để xác minh. Làm việc với công an, nam thanh niên khai tên Nguyễn Tiến Thiện (27 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Hiệp).

Thiện tỏ ra ngạc nhiên khi bị mời đến làm việc. Người này bình tĩnh cho biết vừa lái chiếc ô tô hiệu Chevrolet đưa người quen đi công chuyện ở tỉnh Bình Định về và khẳng định mình không liên quan đến vụ trộm tiệm vàng.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ trinh sát xác định Thiện là nghi can mà Công an tỉnh Bình Định đang xác minh nên tiến hành khám xét nhà của Thiện. Sau nhiều giờ khám xét, tổ trinh sát thu giữ được 15 túi nylon đựng vàng được Thiện giấu kỹ trên mái nhà, gồm 37 dây chuyền, 45 nhẫn, 25 lắc, 36 hoa tai, 75 mặt dây chuyền, 39 vòng đeo cổ...

Trước số tang vật công an trưng ra trước mắt, Thiện không còn đường chối cãi nên cúi đầu thừa nhận đã cùng đồng bọn thực hiện vụ trộm tiệm vàng ở Bình Định.

Liên quan đến vụ án trên, hiện Công an tỉnh Bình Định đang tiến hành truy bắt những nghi can còn lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm