Công an TP.HCM cảnh báo sau vụ tung tin giả ‘xét nghiệm, đánh thuốc mê’

Ngày 23-10, Phòng Tham mưu Công an TP.HCM cho biết liên quan đến thông tin trên mạng xã hội về nhóm giả nhân viên y tế tới xét nghiệm để cướp tài sản là không phát hiện trên địa bàn TP.HCM.

Theo Công an TP.HCM, ngay sau khi nắm được thông tin, Ban Giám đốc đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an các quận, huyện… khẩn trương rà soát, xác minh. Qua đó, không phát hiện vụ việc như trên xảy ra trên địa bàn.

Thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều đối tượng xấu đã thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Công an TP.HCM cũng đề nghị người dân chú ý, nêu cao tinh thần cảnh giác; đồng thời, không lan truyền tin đồn không có căn cứ, sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Trước đó, như PLO đã đưa tin, một hình ảnh chụp đoạn tin nhắn của tài khoản mạng xã hội VTHP với nội dung:

“Nhà bạn con ở CMT8 tối qua có 3 người mặc bảo hộ xuống nói test nhanh do công ty của chị của bạn con có người dương tính, mọi thông tin đều chính xác luôn cho nên nhà cho vào ngồi ngoáy mũi kết quả là mê man tới giờ này luôn. Kết quả là mê man tới giờ này luôn, camera chịu thua vì họ mặc bảo hộ; mới báo công an sáng nay; dạ mất sạch Một hình thức lừa để lấy trộm đồ ở SG”.

Sau đó, nhiều tài khoản mạng xã hội cũng lan truyền thông tin tương tự như: “Thông báo loại tội phạm mới bà con cảnh giác. Chúng hoạt động từ 3 đến 4 người mặc đồ bảo hộ xanh, thông báo là chúng tôi bên y tế được báo gia đình bạn có người nhiễm COVID kêu toàn bộ gia đình ra cho họ chọt mũi và test và ngủ hết kết quả là mất hết tài sản.

Đặt biệt chúng nắm rõ thông tin họ tên gia đình bạn để  tăng sự tinh cậy không nghi ngờ. Do mặc đồ bảo hộ nên có camera cũng bó tay. Chia sẻ và báo với người thân cẩn thận nếu xảy ra và nếu nghi ngờ hãy điện y tế phường và công an gần nhất để trình báo xác minh”.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến từ cơ quan chức năng cũng nhận định đây là thông tin giả mạo. Đại diện công an quận 1, quận 10, quận Tân Bình và quận 3 cũng cho biết các phường nơi tuyến đường Cách Mạng Tháng 8 đi qua chưa tiếp nhận thông tin trình báo nào về vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm