Công an TP.HCM nói về 'cảnh báo tội phạm' của ĐSQ Mỹ

Sáng 2-10, liên hệ với Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TP.HCM, ông cho biết như trên.

Ông Phong cho hay đã nắm thông báo từ website của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam; thông báo này xuất hiện sau khi có các vụ việc xảy ra liên quan đến người Hoa Kỳ tại Việt Nam. 

Thông báo được đăng tải trên website của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam. (Ảnh chụp lại màn hình)

“Một vụ xảy ra không có nghĩa là mình có thể quy kết tội phạm tăng cao. Trong năm qua, tội phạm, đặc biệt là tội phạm đường phố đã được kéo giảm. Nhưng chúng ta cũng không tự mãn mà lơ là. Riêng vụ đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bị đánh khi ở quận 1 thì vụ này là xô xát với người nước ngoài. Riêng vụ ông J.B, Trưởng phòng Chính trị của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM, trình báo bị cướp khi đi taxi, hiện chúng tôi tích cực điều tra” - ông Phong nói.

Trước đó, trên website của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phát đi thông báo cho công dân Hoa Kỳ cảnh giác về tình hình tội phạm tại Việt Nam, trong đó nói rõ rằng tỉ lệ tội phạm tại TP.HCM đang ở mức cao.
Cụ thể, thông báo viết: "Thông điệp này nhằm cảnh báo công dân Hoa Kỳ đang cư ngụ hoặc du lịch tại Việt Nam về việc có rất nhiều báo cáo về các vụ đột nhập nhà riêng, trộm cắp và cả hành hung nhằm vào cộng đồng ngoại kiều. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM một lần nữa xin nhắc nhở công dân Hoa Kỳ rằng tỉ lệ tội phạm tại TP.HCM đang ở mức cao, nên quý vị không nên chủ quan mà hãy luôn nâng cao cảnh giác và sử dụng mọi biện pháp an ninh phù hợp tại nơi cư ngụ...
Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM cũng cảnh báo công dân Hoa Kỳ về những hành vi bạo lực quá khích tại các hộp đêm địa phương có nhiều khách nước ngoài lui tới, kể cả ở quận 1... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm