Chung tay phòng dịch, đón tết an toàn

Công an TP.HCM tăng cường tuần tra trấn áp tội phạm dịp tết

Công an TP.HCM tiếp tục tập trung tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trong dịp tết.

Ban giám đốc đề nghị chỉ huy các đơn vị tập trung công tác nắm tình hình, trao đổi thông tin liên lạc hiệu quả giữa các đơn vị trong công tác phòng, chống tội phạm; tăng cường lực lượng tuần tra công khai thường xuyên trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

Các đơn vị phải chuẩn bị hậu cần, phương tiện, trang thiết bị bảo đảm sẵn sàng phục vụ chiến đấu khi có yêu cầu của các cấp chỉ huy; đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 thực hiện nghiêm, tuyệt đối an toàn.

Lực lượng công an tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho người dân về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm.

Công an TP.HCM cũng khuyến cáo người dân về nguy cơ cháy, nổ.

Người dân không tàng trữ, kinh doanh trái phép các mặt hàng, các chất nguy hiểm về cháy, nổ như xăng, dầu, gas, hóa chất dễ cháy, nổ khác. Ngắt tất cả thiết bị sử dụng điện ra khỏi nguồn trước khi ra khỏi nhà, khu vực kinh doanh.

Không tự ý câu mắc các thiết bị điện để chiếu sáng, sinh hoạt, trang trí, quảng cáo… không đảm bảo an toàn về điện hoặc câu mắc quá nhiều để tránh hiện tượng quá tải gây cháy.

Các hộ dân cần sắp xếp hàng hóa trong quầy, sạp đúng phạm vi đã được quy định, đảm bảo khoảng cách an toàn; không để hàng hóa tràn lan, lấn chiếm lối đi; phải đảm bảo khoảng cách an toàn về phòng cháy và chữa cháy và điều kiện thoát nạn trong trường hợp xảy ra sự cố cháy, nổ.

Bố trí các bình chữa cháy xách tay ở các vị trí dễ thấy, dễ lấy; không sắp xếp, trưng bày hàng hóa che khuất các phương tiện, dụng cụ chữa cháy.

Thường xuyên tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng kỹ thuật đối với hệ thống điện. Phân công lực lượng phòng cháy và chữa cháy tại chỗ tăng cường tuần tra, kiểm tra, ứng trực để kịp thời ngăn chặn và xử lý hiệu quả các sự cố về cháy, nổ xảy ra.

 

CSGT TP.HCM thường trực 24/24

Theo Trung tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng phòng PC08, Công an TP.HCM, đơn vị đã triển khai nhiều biện pháp chủ động trong công tác giữ vững trật tự an toàn giao thông trong dịp tết.

Theo đó, CSGT sẽ thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống dịch, kiểm soát không để dịch bệnh lây lan thông qua công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm.

PC08 sẽ chủ động nắm tình hình, đấu tranh với các hoạt động gây mất trật tự, bảo vệ tuyệt đối an toàn các lễ hội, các điểm bắn pháo hoa, nơi tham quan, du lịch và khu vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn TP. “Tập trung lực lượng, phương tiện, trang thiết bị nghiệp vụ để triển khai đồng bộ, quyết liệt giải pháp nhằm góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, hạn chế thấp nhất ùn tắc giao thông có thể xảy ra trên địa bàn” - Trung tá Bình nói.

PC08 sẽ ngăn chặn kịp thời các hành vi tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng. Chủ động đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng, qua các tuyến giao thông liên tỉnh đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách, đảm bảo sự đi lại cho người dân trước, trong và sau tết.

PC08 cũng tiếp tục triển khai hoạt động có hiệu quả mô hình tuần tra 363 trên địa bàn TP nhằm đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến đường.

CSGT TP.HCM tổ chức nghiêm việc trực ban, trực chiến, ứng trực và chế độ thông tin, báo cáo, đảm bảo lực lượng, phương tiện thường trực 24/24 giờ. PC08 khuyến cáo người dân về quê ăn tết có thể đến Bến xe Miền Đông mới tại quận 9 nhằm giảm bớt tình trạng ùn ứ giao thông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm