Công an xác minh clip cán bộ rút súng bắn dân

Sáng 18-3, trao đổi với PV báoPháp luật TP.HCM, ông Phan Văn Sương, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang), cho biết đang chỉ đạo công an huyện và lực lượng chức năng của huyện Tri Tôn xác minh, làm rõ một video clip cho rằng là cán bộ của huyện đang cầm súng bắn và cự cãi với một số người trên đường.

Người đàn ông mặc áo đỏ tay cầm súng (ảnh cắt từ clip).

“Hiện nay lực lượng công an và cơ quan chức năng đang gấp rút xác minh để sớm xác định rõ vụ việc như thế nào. Chúng tôi chưa thể xác định cụ thể đây có phải là cán bộ của huyện hay không, bản thân tôi nắm thông tin nên chỉ đạo xác minh ngay, clip tôi chưa xem, anh em đang khẩn trương làm rõ cho chính xác” - ông Sương nói.

Cũng theo ông Sương, khi xác minh, làm rõ mới có hướng giải quyết và xử lý, nếu sự thật là cán bộ của huyện sẽ căn cứ vào các quy định để xử lý; nếu không phải thì công khai thông tin cho rõ ràng để dư luận người dân nắm kỹ, tránh lan truyền thông tin không hay, thiếu chính xác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip 27 giây với dòng thông tin kèm theo: “Đây là T., hiện là cán bộ phòng Nông Nghiệp Huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang. Trong lúc say rượu cầm súng bắn bị thương dân thường. Nhờ mọi người chia sẽ để người này bị xử đúng pháp luật...”.

Hình ảnh trong clip thể hiện một thanh niên mặc áo đỏ, ngồi trên xe máy, tay cầm súng (chưa rõ súng thật hay giả), cự cãi với một phụ nữ và một người đàn ông. Trong clip có giọng một phụ nữ “giờ bắn người ta vầy nè mà bỏ chạy”, giọng thanh niên áo đỏ cầm súng nói: “Mày nói đi, mày nói đi”… rồi người thanh niên cầm súng rồ máy xe Honda chạy đi… Nhìn kỹ bối cảnh trong clip cho thấy địa điểm là trên con đường nhựa nằm ven hồ nước gần núi, biển số xe người thanh niên áo đỏ cầm súng là biển số An Giang (67NX.XXXXX)… 

Một số hình ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội:

Công an xác minh clip cán bộ rút súng bắn dân ảnh 3

Công an xác minh clip cán bộ rút súng bắn dân ảnh 4

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm