Công an xác minh nhiều cựu chiến binh án ngữ trước công ty

Ngày 20-11, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết Công an phường 2 đã lập hồ sơ xác minh tin trình báo của đại diện công ty có trụ sở trên đường Phổ Quang (phường 2, quận Tân Bình) về việc bị nhóm người tới ném gạch đá, căng băng rôn để đòi nợ…

Những người này trải chiếu trước công ty, ăn uống và xả rác. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo hình ảnh từ camera an ninh, trưa 7-11, nhóm người mặc trang phục quân đội tới giăng băng rôn đòi nợ. Họ trải chiếu, ngồi ăn uống chắn ngay cổng rồi vứt rác vào phía bên trong công ty.

Ngày 8-11, những người này tiếp tục đến trụ sở công ty nói trên, ném gạch đá vào bên trong, mặc dù được bảo vệ can ngăn nhưng họ vẫn tỏ thái độ bất hợp tác.

Đại diện công ty này cho biết sự việc xảy ra đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của công ty. “Họ ném rác thải, chai nước vào cổng công ty khiến các nhân viên lo lắng, hoảng sợ và ảnh hưởng đến an ninh trật tự khu vực” - người này nói.

Những người xưng là cựu chiến binh ném đá vào trụ sở công ty trên đường Phổ Quang. (Ảnh cắt từ clip)

Theo người này, nguyên nhân là công ty có hợp đồng làm ăn với một công ty khác. Tuy nhiên, làm ăn không đạt, hai bên chưa tìm được tiếng nói chung và kiện ra tòa.

“Mọi việc để các cơ quan pháp luật xử lý. Tuy nhiên, việc nhiều người liên tục tới phá rối làm ảnh hưởng đến hoạt động của công ty nên chúng tôi có trình báo lên chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ, giải quyết…” - người này tiếp.

Ông Nguyễn Đức Vạn, Chủ tịch Hội cựu Chiến binh Tân Bình, cho biết có nắm được sự việc.

“Những người này là thương binh, cựu chiến binh ở Hải Phòng, họ vào để đòi tiền nhưng chưa được giải quyết nên bức xúc. Đây là sự việc gây phản cảm, không chỉ với cựu chiến binh mà cả quân đội. Chúng tôi cũng phối hợp, vận động để mọi người trở về. Việc gì thuộc pháp luật thì để pháp luật xử lý” - ông Vạn nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm