Công nhân giả đào được đồ cổ dỏm, lừa hàng chục triệu

Thời gian gần đây, Hải và Phờ mặc quần áo công nhân, đi trên một xe máy mang BKS đăng ký ở Hà Nội 29D1- 627.46 đến các bản làng với chiêu "chúng tôi là công nhân làm đường vừa đào được đồ cổ quý hiếm". Từ đó, Hải và Phờ bán "đồ cổ" giả cho dân để lấy tiền.

Hải và Phờ bị bắt giữ cùng tang vật đồ giả cổ. Ảnh: Tường Vy.

Trưa 7-8, Hải và Phờ mặc quần áo công nhân đến quầy hàng tạp hóa của chị Hiền (ở xã Châu Khê, huyện Con Cuông) nói: Ai có nhu cầu mua đồ cổ không, bọn em mới đào được, nếu đưa đồ vật quý đi trong người sợ kiêng và sợ bị công an gọi hỏi. Hải và Phờ đưa ra hai bộ bát tiên và 4 con cóc ngậm tiền xu lấm lem bùn đất. Chị Hiền cảnh giác không mua và bí mật gọi điện báo công an kiểm tra, bắt giữ Hải và Phờ. Công an cũng thu giữ tang vật nêu trên và hơn 36 triệu đồng.

Bước đâu, Hải và Phờ khai mua một bộ bát tiên ở TP Hồ Chí Minh với giá 1,5 triệu đồng rồi bôi bùn đất vào để đánh lừa vừa đào được ở công trường. Ngoài ra, Hải và Phờ khai nhận đã vào nhà ông Hà Văn Hùng (ở xã Cam Lâm, huyện Con Cuông) xin rửa "đồ vật cổ mới đào được". Rồi Hải và Phờ lừa bán cho ông Hùng giá 10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm