Công ty du lịch đưa khách 'chui' đến thác Hang Cọp

Liên quan tai nạn khi tham gia trò chơi mạo hiểm tại thác Hang Cọp (xã Xuân Thọ, Đà Lạt) làm du khách người Ba Lan và hướng dẫn viên tử vong, Sở VH-TT&DL tỉnh Lâm Đồng có thông báo chính thức về vụ tai nạn này.

Trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác Datanla Đà Lạt 

Theo đó, Công ty TNHH Giấc Mơ Vàng (Gold Dream) có trụ sở tại số 18 Trương Công Định, phường 1, TP Đà Lạt không đăng ký hoạt động tour du lịch mạo hiểm, không có chức năng tiếp nhận và hướng dẫn cho du khách quốc tế nhưng đã tiếp nhận đoàn du khách 8 người nước ngoài.

Công ty giao cho 2 hướng dẫn viên du lịch là Nguyễn Quốc Khánh và Cao Minh Quang cùng tổ chức tour tham quan mạo hiểm tại khu du lịch thác Hang Cọp.
Cả hai hướng dẫn viên (HDV) của công ty chưa được cơ quan chức năng cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch.
Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.
Như chúng tôi đã thông tin, sáng 23-2, 2 hướng dẫn viên nêu trên đưa du khách đến Khu du lịch sinh thái thác Hang Cọp để tham gia trò chơi mạo hiểm đu dây vượt thác.

Lực lượng cứu hộ đưa thi thể du khách ra khỏi khu vực bị nạn

Trong khi đang đu dây, HDV Khánh và du khách Cwiakala Rafal (quốc tịch Ba Lan) trượt tay, cả hai rơi xuống phía dưới. Rơi ở độ cao hơn 20 m, bị va đập mạnh vào đá nên cả hai tử vong, bị nước cuốn về phía hạ nguồn.

Khu du lịch sinh thái thác Hang Cọp Đà Lạt do một doanh nghiệp tư nhân quản lý, khai thác. Tuy nhiên, hoạt động không hiệu quả, đơn vị này đã thông báo ngưng hoạt động du lịch tại đây hơn ba năm qua, treo biển “Cấm du khách nước ngoài chơi trò chơi mạo hiểm tại thác Hang Cọp”.
Tuy nhiên một số đơn vị kinh doanh du lịch tại Đà Lạt vẫn lén lút dẫn khách nước ngoài vào khu vực này để tham gia trò chơi đu dây vượt thác, du lịch mạo hiểm.
Thác Hang Cọp có độ cao khoảng 50 m, nằm cách khu dân cư khoảng 3 km.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.