Công ty mút cháy hơn 1 giờ, Cảnh sát PCCC mới nhận tin

Trưa 1-8, tại hiện trường vụ cháy Công ty sản xuất và thương mại Tuấn Thông, huyện Bình Chánh, Đại tá Lê Tấn Bửu, Giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết: vụ cháy xảy ra lúc 4 giờ sáng nhưng đến 5 giờ 27, Cảnh sát PCCC TP.HCM mới nhận được thông tin.

Lãnh đạo UBND TP, huyện Bình Chánh, cảnh sát PCCC TP.HCM chỉ đạo dập lửa tại hiện trường. Ảnh: Nguyễn Tân

Theo Cảnh sát PCCC TP.HCM, lực lượng tại chỗ dập lửa không hiệu quả khiến đám cháy lan rộng, lúc đó mới gọi lực lượng chuyên nghiệp.
Ngay sau khi nhận tin, Cảnh sát PCCC TP.HCM đã huy động 7 đơn vị với khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Cảnh sát đã bảo vệ được hơn 50 nhà dân, toàn bộ kho hóa chất bên trong và khu vực làm việc.
Khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

Theo Cảnh sát PCCC, do khu vực hỏa hoạn chủ yếu là nhựa, bao bì, mút xốp, dung môi, keo, chuyên dùng nên đám cháy nhanh chóng bùng phát.

Đám cháy bùng phát từ khu vực có chứa nhiều chất cháy nên nhanh chóng lan rộng. Ảnh: Nguyễn Tân

Theo ông Vồng Âm Sáng (57 tuổi, bảo vệ của công ty), nguyên nhân vụ cháy có khả năng là do chập điện ở máy tạo nhiệt.

"Lúc đó tôi vào mở máy tạo nhiệt trong xưởng. Máy chạy được khoảng 15 phút thì gặp sự cố chập điện, tia lửa bắn ra gây cháy. Tôi lấy bình cứu hỏa dập lửa cùng anh em khác nhưng cháy lớn quá nên báo cảnh sát. Tôi cũng bị bỏng cánh tay khi đang dập lửa" - ông Sáng nói.

Ông Sáng, nhân viên bảo vệ của công ty, cho biết nguyên nhân là do chập điện ở máy tạo nhiệt. Ảnh: Nguyễn Tân

Đám cháy đã thiêu rụi gần như hoàn toàn nhà kho và nhà xưởng của công ty. Đến trưa cùng ngày, công tác dập lửa tàn vẫn đang được triển khai. 

Khu vực nhà xưởng bị thiêu rụi. Ảnh: Nguyễn Tân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm