CSGT dừng các ô tô trước hầm chui bắt 2 xe tải chạy đánh võng

Sáng nay (21-4), tổ cảnh tuần tra kiểm soát giao thông (Trạm CSGT Quảng Xương) làm nhiệm vụ trên Quốc lộ 1A đoạn đầu TX Bỉm Sơn phát hiện hai xe tải 18N-6037 và 18R-109.16 có dấu hiệu chở quá tải nên yêu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành, tăng tốc lao vào tổ công tác để bỏ chạy hơn 2km, bất chấp nguy hiểm cho tổ công tác và người đi lại trên đường.

Trong quá trình truy đuổi hai tài xế tải điều khiển xe, lạng lách, đánh võng bất chấp hiệu lệnh yêu cầu dừng xe.

Tổ công tác huy động lực lượng chốt chặn tất cả các xe dừng lại đoạn hầm chui nối thị xã Bỉm Sơn với TP Tam Điệp, đồng thời dùng xe chuyên dụng chắn ngang đầu, lúc này hai tài xế xe tải không bỏ chạy được nên mới dừng lại.

Khi yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, một tài xế xe tải không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe, trong khi đó tài xế xe tải còn lại cố thủ trên cabin.

Yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, thì tài xế này trả lời: “Giấy tờ xe thì chờ chủ xe giải quyết đi, do chủ xe giữ, còn giấy phép lái xe đang bị CSGT Ninh Bình tạm giữ nên cũng không thể xuất trình”.

Ngay sau đó, tổ công tác yêu cầu làm việc, thì cả hai tài xế này tiếp tục cự cãi không tuân thủ và nại rằng chờ chủ xe đến mới làm việc.

Hai xe tải chỉ được phép chở 30 tấn hàng tuy nhiên đã chở quá tải hơn 130% lên đến 70 tấn. Lực lượng chức năng đã đưa cả xe và hai tài xế về xử lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm