CSGT giúp đỡ người đàn ông nước ngoài đi lạc

Cụ thể, vào khoảng 16 giờ chiều nay (21-4) khi tổ công tác thuộc  Đội CSGT số 1, Công an Hà Nội gồm Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh và Thượng sỹ Nguyễn Quang Nghĩa đang tiến hành làm nhiệm vụ tại nút giao thông Cửa Nam, lúc này một người xe ôm đã chở một người đàn ông nước ngoài đến nhờ giúp đỡ.

Người lái xe ôm cho hay, người đàn ông nước ngoài đã lạc đường ở khu vực gần lăng Bác người này không hề biết nói tiếng Anh. Qua cử chỉ, ông muốn giúp đỡ, do vậy anh xe ôm đã tình nguyện chở người đàn ông này tìm lực lượng chức năng.

Ngay sau đó, các chiến sỹ đã đưa người đàn ông nước ngoài trên về trụ sở đơn vị cho ăn, nghỉ. Đồng thời Trung tá Thiều Mạnh Ngọc -  Đội trưởng Đội CSGT số 1 và tổ công tác tiến hành tra thông tin từ các hãng lữ hành hoạt động tại địa bàn quận Hoàn Kiếm, quận  Ba Đình trong thời gian ba ngày trở lại.

Ông Hoàng Sinh Nam tại Đội CSGT số 1.

Ông Hoàng Sinh Nam tại Đội CSGT số 1.

Sau đó, vào khoảng 19 giờ cùng ngày lực lượng chức năng đã liên hệ với một hướng dẫn du lịch của đoàn khách Đài Loan đang tạm trú tại khu vực Nguyễn Khuyến để làm rõ thông tin.

Theo hướng dẫn viên này thì người đàn ông nước ngoài đi lạc có tên Hoàng Sinh Nam (76 tuổi) là người Đài Loan. Ông Sinh Nam đã bị lạc trong khi cùng đoàn khách 43 người tham quan lăng Bác và Phủ Chủ tịch.

Qua tìm hiểu, ông Nam đã đi lạc suốt  4 giờ,  cả đoàn du lịch đã đi khắp nơi và liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm ông. Khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, ông Hoàng Sinh Nam đã đoàn tụ cùng gia đình mình. Ông  Nam bày tỏ lòng cảm kích trước sự tận tâm của các chiến sĩ CSGT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm