CSGT lên tiếng vụ 'dắt xe máy cũng bị xử phạt'

Clip vụ việc CSGT được cho là xử phạt người dân khi dắt xe máy. Nguồn: FB
Mới đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh một tổ công tác CSGT xử lý người dân vi phạm giao thông. Điều đáng nói, theo người đăng tải, người đàn ông bị xử phạt khi đang dắt bộ xe máy chứ không hề tham gia giao thông.
Sự việc được cho là xảy ra vào ngày 5-8, tại khu vực xã Thúy Liễu, huyện Cẩm Khê, Phú Thọ.
Trong đoạn clip, lực lượng CSGT huyện Cẩm Khê đang xử lý một người đàn ông điều khiển xe máy. Tuy nhiên, người dân chứng kiến cùng chủ phương tiện đã quyết liệt giằng co chiếc xe lại. Họ cho rằng CSGT xử phạt khi chủ phương tiện xe không tham gia giao thông là sai quy định.
Nhiều người có mặt tại hiện trường cũng bảo vệ người đàn ông, một số cho biết người này không hề tham gia giao thông mà chỉ đỗ ven đường vào quán ăn sáng.

CSGT lên tiếng vụ 'dắt xe máy cũng bị xử phạt' ảnh 1
CSGT huyện Cẩm Khê bác bỏ thông tin xử phạt cả người dắt xe máy

Ngay khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng thu hút hàng ngàn lượt xem và chia sẻ. Nhiều ý kiến bày tỏ sự băn khoăn trước việc CSGT xử phạt cả người dắt xe.
Tuy nhiên, ngày 8-8, trao đổi về vụ việc trên, một lãnh đạo Đội CSGT huyện Cẩm Khê cho biết thông tin trên mạng xã hội là không chính xác.
Theo đó, vào sáng ngày 5-8, khi đang đi làm nhiệm vụ, tổ công tác của đơn vị phát hiện người đàn ông trong đoạn clip đang lưu thông trên đường, không đội mũ bảo hiểm.
CSGT yêu cầu người này dừng xe. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà dựng xe ngay lề đường rồi chạy vào nhà, gọi người quen ra.
“Người này gọi người thân ra để gây áp lực cho chúng tôi. Sự việc không có gì lớn nên sau khi nhắc nhở, giải thích cho chủ phương tiện hiểu, chúng tôi đã không xử phạt. Tôi khẳng định không có chuyện xử phạt khi người dân không tham gia giao thông” - vị lãnh đạo thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm