CSGT liều mình cứu người vụ Mercedes cháy ngùn ngụt

Như PLO đã đưa tin, sáng 20-11, vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại khu vực ngã tư Lê Văn Lương - Nguyễn Ngọc Vũ (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến một người tử vong.

Theo đó, chiếc Mercedes do một phụ nữ điều khiển bất ngờ tông vào nhiều phương tiện đang dừng giữa đường. Sau va chạm, nhiều nạn nhân bị hất văng, chiếc ô tô cùng những phương tiện bị tông trúng bốc cháy ngùn ngụt.

Vị CSGT lao tới kéo người gặp nạn ra khỏi đám cháy. (Ảnh cắt từ clip)

Đáng chú ý, bên cạnh hậu quả nghiêm trọng, một hình ảnh vô cùng nhân văn liên quan đến vụ tai nạn được cư dân mạng truyền tay nhau đăng tải suốt nhiều giờ qua. Đó là việc chiến sĩ của Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đã liều mình lao vào đám cháy để cứu người.

Hình ảnh đăng tải cho thấy ngay khi tiếp cận hiện trường, vị CSGT nhanh chóng dùng bình cứu hỏa để dập lửa, sau đó lao tới kéo một nạn nhân từ trong đám cháy ra ngoài, bất chấp ngọn lửa đang bùng lên dữ dội.

Tìm hiểu được biết chiến sĩ CSGT nói trên là Trung tá Vũ Xuân Hà Thái, cán bộ công tác tại Đội CSGT số 3. Dù hành động của mình đang gây “sốt” cộng đồng mạng nhưng khi được PV hỏi, Trung tá Thái lại tỏ ra vô cùng bất ngờ. Anh bảo đây là việc làm hết sức bình thường, cũng là nhiệm vụ của bản thân nói riêng và người chiến sĩ công an nhân dân nói chung.

Trung tá Thái nói việc làm của mình là hết sức bình thường.

Kể về vụ tai nạn, nam CSGT cho hay khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, anh và một số chiến sĩ trong tổ đang làm nhiệm vụ thì phát hiện việc va chạm giữa các phương tiện.

Anh và đồng đội lập tức chạy tới hiện trường, đồng thời gọi điện thoại xin ý kiến chỉ đạo của chỉ huy đội. Lúc đến nơi cũng là thời điểm các phương tiện đang bốc cháy ngùn ngụt, vị trung tá công an không ngần ngại lao đến lật chiếc xe máy đang bị cháy để cứu nam thanh niên đang mắc kẹt.

“Người này mặc áo Grab, quần của anh ta đang bốc cháy lớn…” - Trung tá Thái miêu tả để cho thấy tình thế lúc đó vô cùng cấp bách.

Cũng theo chiến sĩ CSGT, không chỉ mình anh, một nam thanh niên khác lưu thông đến khu vực đã dừng lại, hợp sức với anh để kéo người gặp nạn ra khỏi đám cháy.

Sau khi giải cứu được nạn nhân và lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ tai nạn, Trung tá Thái và đồng đội tiếp tục quay sang điều tiết giao thông trên tuyến đường.

“Lúc ấy, tôi chỉ có một suy nghĩ là phải cứu người bị nạn chứ không biết sợ hãi gì. Chỉ một giây do dự thôi, tính mạng của nam thanh niên đó có thể sẽ bị nguy hiểm. Không chỉ tôi mà bất cứ đồng đội nào khác, hay thậm chí là người dân bình thường cũng đều sẽ làm như vậy…” - vị trung tá cười.

Nữ tài xế đã ra trình diện

Liên quan đến vụ tai nạn, nữ tài xế điều khiển chiếc Mercedes gây tai nạn liên hoàn đã ra cơ quan công an trình diện. Danh tính người này được xác định là VTHT (48 tuổi, trú tại Hà Nội).

Công an quận Cầu Giấy cho hay chiếc ô tô gây tai nạn bước đầu được làm rõ mang nhãn hiệu Mercedes GLC 250, màu đen. Nạn nhân đi xe máy tử vong là nữ, khoảng 25 tuổi. Các phương tiện trong vụ tai nạn đều bị cháy rụi nên công an sẽ tiến hành cà số khung, số máy để xác định biển số.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm