Cụ bà cầm đầu đường dây xuyên quốc gia… mua bán heroin

Chuyên án triệt phá đường dây của Nguyễn Thị Hoa, thu giữ tổng cộng 75,5 bánh heroin đã được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP.HCM phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ công an xác lập, thực hiện trong vòng một năm trời.
Cuối năm 2014, các trinh sát PC47 phát hiện Nguyễn Thị Hoa tạm trú huyện Hóc Môn, mới được đặc xá tha tù về năm 2013, có dấu hiệu hoạt động mua bán ma túy trở lại với quy mô cực kỳ lớn. Bằng biện pháp nghiệp vụ, trinh sát xác định Hoa thu mua ma túy từ các nguồn vận chuyển bên Lào về. Sau đó Hoa trực tiếp phân phối cho các mắt xích bên dưới để tiêu thụ tại TP.HCM.
Do tính chất quy mô lớn của đường dây và hoạt động xuyên tỉnh thành, xuyên quốc gia nên PC47 phối hợp cùng C47 để thực hiện chuyên án. Lực lượng cảnh sát phối hợp sau nhiều tháng trời theo dõi, đã xác định được các nguồn cung cấp ma túy cho Hoa.
Rạng sáng 30-9, lực lượng trinh sát đã bắt quả tang hai anh em ruột Trần Quý Đẳng (mới ra tù năm 2012 về tội mua bán ma túy) và Trần Xuân Luyện (quê Quảng Bình) đang vận chuyển 10 bánh heroin và 2 kg ma túy đá từ Quảng Bình vào TP.HCM cho Hoa.
Ngoài hai anh em Luyện và Đẳng, còn một mắt xích cung cấp ma túy cho Hoa là Nguyễn Trí Dũng. Dũng chuyên đánh ma túy từ Lào về Nghệ An rồi đem vào TP.HCM phân phối cho Hoa.
Trợ thủ đắc lực cho Hoa chính là con gái ruột Đỗ Thị Dung (34 tuổi). Sau khi giao dịch với đầu mối qua điện thoại hẹn địa điểm giao hàng, Hoa điều con gái tới điểm hẹn để giao tiền lấy ma túy.
Trong quá trình khám phá chuyên án, lực lượng công an đã đồng loạt khám xét nhà của Hoa tại huyện Củ Chi, nhà của Dung ở huyện Hóc Môn và nhà của Dũng tại quận Tân Bình, thu được rất nhiều ma túy cùng các tang vật có liên quan.
Đồng thời, ba mắt xích bên dưới chuyên mua ma túy của Hoa tiêu thụ là Nguyễn Thị Ngọc Loan, Vũ Thị Kim Cúc và Nguyễn Thị Hương Lan cũng bị bắt, khám xét khẩn cấp.
Tổng cộng cảnh sát đã thu giữ 75,5 bánh heroin, 2 kg ma túy đá, và gần 6 kg tiền chất tại nhà của Hoa và các đối tượng trong đường dây. Ngoài ra khám xét nhà và người các đối tượng công an còn thu giữ một khẩu súng ngắn, 20 viên đạn chì, cùng 3 tỉ đồng và 22.700 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm