Cụ bà nhặt rác giữ cô gái bán tăm giao cho công an

Ngày 7-9, mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh cô gái trẻ bị một nhóm người giữ lại do nghi ngờ lừa bán tăm với giá cao. Đáng chú ý, trong số này có cụ Trần Thị Nâm, người chuyên nhặt ve chai tại khu vực hồ Gươm, từng giúp nhiều du khách không bị “chặt chém”.

Cô gái bị nhiều người giữ lại rồi giao cho công an. Ảnh cắt từ clip

Theo người đăng tải clip, cô gái trẻ này từng bị lực lượng chức năng xử phạt vì có hành vi lừa đảo bán tăm từ thiện với giá “cắt cổ”. Sau một thời gian im ắng, người này lại tiếp tục xuất hiện trên phố đi bộ để “hành nghề”.

Nghi ngờ cô gái tái diễn hành vi lừa đảo, nhiều người trong đó có cụ Nâm đã tri hô, giữ lại rồi giao người này cho Công an phường Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Vẫn theo người chia sẻ thông tin lên Facebook, nhóm bán tăm thường có 2 đến 3 thành viên, bán giá tăm với giá vài chục đến cả vài trăm ngàn đồng; thậm chí có cả người bảo kê bên cạnh để gây áp lực nếu du khách có ý định chống cự.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng. Do câu chuyện lừa bán tăm đã tồn tài thời gian dài mà chưa bị xử lý triệt để, nhiều ý kiến cho rằng lực lượng chức năng cần quyết liệt vào cuộc để xử lý tình trạng này.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, một lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền cho biết sự việc xảy ra vào hôm qua (6-9).

Qua thẩm vấn, cô gái khai chưa lừa bán được cho ai nên công an đã yêu cầu người này làm cam kết, đồng thời thông báo về địa phương để tiếp tục quản lý

Được biết, danh tính cô gái là LLA (21 tuổi, trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội), từng bị xử phạt hành chính vì hành vi bán tăm với giá “cắt cổ” cho du khách cách đây không lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm