Cửa hàng ở quận 1 bị trộm flycam, camera… hơn 1 tỉ đồng

Công an quận 1, TP.HCM vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Trần Minh Quân (33 tuổi, ngụ quận 1) để điều tra về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, chiều ngày 27-6, giám đốc một công ty chuyên kinh doanh camera có cửa hàng trên đường Điện Biên Phủ (phường Đakao, quận 1) kiểm tra hàng hóa thì phát hiện mất số tài sản ước tính hơn một tỉ đồng.

Theo kiểm đếm, cửa hàng mất 37 máy ảnh, ống kính, flycam các loại và 10 triệu đồng để trong bàn làm việc.

Công an quận 1 nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường xác định công ty có dấu hiệu đột nhập nhưng cửa không bị cạy phá.

Trích xuất camera an ninh, công an phát hiện gần 3 giờ ngày 23-6, một người nam khoảng hơn 30 tuổi, đeo khẩu trang đột nhập vào cửa hàng, lấy tài sản.

Lần theo các đầu mối, công an khoanh vùng và mời Quân lên làm việc. Tại công an, người này khai nhận: chiều 18-6, Quân đến cửa hàng để mua máy ảnh thì phát hiện chùm chìa khóa nên lấy giấu vào người.

Sau đố Quân mang chùm chìa khóa đến tiệm, nhờ sao ra một bộ tương tự rồi mang chùm chìa khóa quay lại cửa hàng lén trả lại.

Liên tục trong rạng sáng các ngày 19, 21 và 23-6 Quân dùng chìa khóa mở cửa, lấy khoảng 10 sản phẩm/lần.

Quân khai đã lấy 24 máy ảnh, ống kính, flycam các loại cùng 10 triệu đồng. Tài sản sau đó được bán cho hai người với tổng cộng là 561 triệu đồng.

Nam thanh niên dùng tiền bán được mua sắm, tiêu xài cá nhân hết và chỉ còn giữ lại 45 triệu.

Qua khám xét, công an thu hồi được 11 máy với tổng trị giá hơn 386 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm