Củng cố hồ sơ khởi tố vụ cháy Carina 13 người tử vong

Ngày 26-3, Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM, cho biết: Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ khởi tố vụ án để điều tra làm rõ vụ cháy xảy ra tại chung cư Carina Plaza (phường 16, quận 8) khiến 13 người tử vong và hàng chục người bị thương.

Cảnh sát thu nhiều mẫu vật chứng để phục vụ công tác điều tra làm rõ vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Tân

Theo Đại tá Quang, các cơ quan chức năng đã cơ bản khám nghiệm hiện trường xong, đang tiếp tục giám định các tang vật liên quan đến vụ cháy để làm rõ nguyên nhân.
Trước đó, một khả năng mà theo tướng Phan Anh Minh trong cuộc họp vào sáng 23-3, cùng lãnh đạo TP.HCM và các bên liên quan rằng: “... Nguyên nhân phát cháy từ tầng hầm, một xe chưa xác định được bị cháy, có khả năng do hệ thống điện của xe hoặc không loại trừ trường hợp có sự cài đặt để gây nổ vì có tiếng nổ rất lớn. Tiếng nổ này cũng có thể là do nổ bình nguyên liệu khi đã cháy”.
Về vấn đề này, theo Đại tá Quang, qua công tác khám nghiệm, khả năng này đã được loại trừ do đây là sự cố và không hề có sự cố ý.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đến kiểm tra hiện trường vụ cháy vào  ngày 25-3. Ảnh: Nguyễn Tân

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết qua công tác khám nghiệm, điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định tại chung cư Carina Plaza có sai phạm về PCCC.

Trước đó, qua công tác khám nghiệm, công an đã thu hai bộ nhớ của hệ thống camera tại tầng hầm cũng như dữ liệu về hệ thống báo cháy, báo khói, hệ thống kích hoạt của lối thoát hiểm. Hình ảnh từ camera cho hay vụ hỏa hoạn bắt nguồn từ một xe máy, có sự cố tại xe này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm