Cướp lẻn vào nhà giật điện thoại trên tay gia chủ

Ngày 27-6, Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Hữu Phước (33 tuổi, ngụ phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) để điều tra về tội cướp giật tài sản.

Nghi phạm Nguyễn Hữu Phước. Ảnh: H.H

Ngày 23-6, Phước chạy xe máy ngang qua quán nhậu trên đường Vũ Văn Dũng (phường An Hải Tây) thì phát hiện chị T. đang bấm điện thoại một mình trong quán. Phước dừng xe, lẻn đi bộ ra phía sau lưng chị T. rồi bất ngờ giật điện thoại bỏ chạy. Bên trong ốp lưng điện thoại có kẹp 1,6 triệu đồng và 2 thẻ ngân hàng.

Đội Cảnh sát Hình sự công an quận Sơn Trà đã thu thập chứng cứ, truy xét và bắt giữ Phước trong ngày hôm sau. Khi bị bắt, anh ta vẫn còn giữ điện thoại iPhone tang vật và đã tiêu xài hết 1,1 triệu đồng.

Ngoài ra, Phước còn khai nhận đã thực hiện trót lọt 7 vụ cướp giật, trộm cắp khác trên địa bàn quận Sơn Trà. Số tài sản mà Phước đã trộm cướp được là hơn 130 triệu đồng.

Trong đó, điển hình là vụ vào tối 21-5, Phước cầm một cây sắt xông vào nhà chị N.T.C.P. (trú phường An Hải Đông, quận Sơn Trà) đe dọa và cướp của chị này một điện thoại rồi đem bán với giá 500.000 đồng.

Theo hồ sơ, Phước có ba tiền án về tội trộm cắp tài sản và một tiền án về tội cướp giật tài sản.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm