Cứu cụ già và em bé trong đám cháy chợ lúc rạng sáng

Sáng 16-8, toàn bộ khu vực chợ Cây Xăng thuộc phường Ngô Mây, TP Quy Nhơn (Bình Định) đã bị phong tỏa, đóng cửa để các lực lượng chức năng kiểm tra, khám nghiệm hiện trường, phục vụ điều tra nguyên nhân vụ cháy tại chợ này.  

Lực lượng chữa cháy đang dập lửa tại chợ Cây Xăng.

Theo một số người sống gần chợ Cây Xăng, đám cháy bùng phát lúc 4 giờ cùng ngày ở khu vực trung tâm chợ. Đám cháy nhanh chóng bùng lên, lan nhanh sang nhiều gian hàng kèm theo nhiều tiếng nổ kéo dài. Khói mù mịt bao trùm, có nguy cơ cháy lan nhiều ngôi nhà nằm san sát xung quanh chợ.

Nhiều gian hàng bị lửa thiêu rụi.

Phòng Cảnh sát PCCC - Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Định đã điều động tám xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 60 chiến sĩ đến dập lửa. Nghe người dân phản ánh có người còn đang ngủ bên trong khu vực chợ, lực lượng chữa cháy đã vượt qua đám cháy, xông vào bên trong cứu kịp thời một cụ già và một em bé.

Hàng hóa, tài sản của tiểu thương biến thành tro sau đám cháy.

Lực lượng chữa cháy đã nhanh chóng cô lập đám cháy, ngăn lửa cháy lan sang khu dân cư, hạn chế thiệt hại đối với tài sản của tiểu thương trong chợ. Sau hơn một tiếng đồng hồ chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt. Tuy nhiên, rất nhiều gian hàng cùng hàng hóa, tài sản của tiểu thương trong năm nhà lồng ở chợ Cây Xăng đã bị lửa thiêu rụi.

Hiện chưa có thống kê cụ thể nhưng ước tính thiệt hại rất lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm