Đã bắt được kẻ mạo danh lãnh đạo các tỉnh để lừa đảo

Tính đến thời điểm bị bắt, với thủ đoạn tương tự Phương đã thực hiện ba vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Liên quan đến vụ giả danh lợi dụng uy tín của các bộ lãnh đạo các tỉnh gọi điện thoại để lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn tỉnh Đồng Nai mà Báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin,  ngày 4-5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp C50 Bộ Công an đã đưa Trịnh Duy Phương (27 tuổi, ngụ xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) về TP Biên Hòa để phục vụ công tác điều tra.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, Trịnh Duy Phương được xác định là đối tượng đã sử dụng thủ đoạn gọi điện thoại, giả danh lợi dụng uy tín của cán bộ lãnh đạo tỉnh và công chức nhà nước để thực hiện ba vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, lúc 10 giờ ngày 5-1, Trịnh Duy Phương dùng điện thoại sim số 0907.902.903 điện thoại vào số điện thoại di động của anh Huỳnh Ngọc Thanh (53 tuổi, ngụ phường Quang Vinh, TP Biên Hòa) là chủ nhà hàng Cây Dừa thuộc đường CMT8, phường Quang Vinh, TP Biên Hòa. Phương tự xưng là Tuấn Anh trợ lý của ông  Nguyễn Phú Cường - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai, đặt tiệc tại nhà hàng và yêu cầu anh Thanh mang  số tiền 3.000.000 đồng đến shop hoa Hồng Nhung địa chỉ phường Tân Tiến để đưa tiền đặt mua hoa cho bữa tiệc. Anh Thanh nghĩ Phương là trợ lý thật của ông Cường nên đã gọi cho nhân viên quán mang 3.000.000 đồng đến cây xăng Tân Phong, khu phố 2, phường Trảng Dài giao cho Phương.

Tiếp đó, ngày 22-1, với thủ đoạn trên Phương dùng điện thoại sim số 0907.902.903 gọi cho anh Huỳnh Tăng Luận (54 tuổi, ngụ TP Vĩnh Long) là chủ danh nghiệp xe vận tải Biên Hòa - Vĩnh Long và tự nhận mình là anh Út Đen tên biệt danh của Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, nói là đang đưa người thân điều trị tại BV tâm thần Biên Hòa. Phương  yêu cầu anh Luận chuyển gấp số tiền 10.000.000 đồng cho Phương. Anh Luận tin tưởng thật nên nhờ người quen đưa cho Phương 10.000.000 đồng.

 Và lúc 14 giờ ngày 9-2, Phương điện thoại tự nhận mình là Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai hỏi mua điện thoại iPhone 7 Plus tại cửa hàng Toàn Cao thuộc khu phố 2, phường Tân Tiến, TP.Biên Hòa. Sau đó, Phương xin số tài khoản cửa hàng Toàn Cao và dùng điện thoại 0907.902.903 tiếp tục điện thoại cho Giám đốc ngân hàng Agribank Đồng Tháp. Phương tự xưng là Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Giám đốc ngân hàng chuyển 20.000.000 đồng cho Phương vào tài khoản của cửa hàng điện thoại Toàn Cao. Sau đó ngân hàng chuyển vào tài khoảng 30.000.000 đồng. Đến 16 giờ 30 cùng ngày Phương đến lấy điện thoại và số tiền dư 8.000.000 đồng mà ngân hàng chuyển vào tài khoản của tiệm điện thoại Toàn Cao.

Theo cơ quan công an quá trình làm việc thu giữ trong người Trịnh Duy Phương một ĐTDĐ có lắp sim điện thoại số 0907.902.903. Phương khai nhận đây là số điện thoại của Phương dùng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Phương còn khai nhận đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở nhiều địa phương khác với thủ đoạn tương tự mà y không nhớ hết được.

Hiện Công an TP.Biên Hòa tiếp tục phối hợp với Cục C50 đấu tranh khai thác mở rộng vụ án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm