Đã liên lạc được với 3 thuyền viên trên sà lan bị chìm

Sáng 23-10, một lãnh đạo Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn khu vực I cho biết: Trung tâm đã kết nối được với ba thuyền viên bị mất liên lạc trên vùng biển Bạch Long Vĩ. Hiện các thuyền viên an toàn.

Tàu cứu nạn tìm kiếm ba thuyền viên bị mất tích.

Theo thông tin mà các thuyền viên báo về, khi sà lan QN 8359 bị chìm thì một tàu cá TH 9066 TS cứu ngay lúc 14 giờ ngày 21-10. Sau đó các thuyền viên tiếp tục đi cùng đoàn tàu đánh cá trên.

Vì khu vực đánh cá của tàu này không có sóng điện thoại nên không thể liên lạc được với đất liền để báo tin. Ngay khi có sóng điện thoại, các thuyền viên đã kết nối với Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn...

Trước đó sáng 21-10, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin: Sà lan QN 8359 (thuộc Công ty TNHH Long Đạt, tỉnh Quảng Ninh) chở 700 tấn vật liệu xây dựng từ Hải Phòng đi đảo Bạch Long Vĩ bị nước tràn vào hầm hàng, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 18 hải lý về phía Tây Tây Bắc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, trung tâm đã yêu cầu các thuyền viên duy trì liên lạc, chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị cứu sinh để rời tàu khi cần thiết; yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực sà lan QN 8359 bị nạn tăng cường cảnh giới hỗ trợ tàu bị nạn, đồng thời điều động tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 khẩn trương cứu nạn.

Đến 15 giờ 15 ngày 21-10, Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn tiếp tục điều động tàu CSB 8003 tham gia cứu nạn, các tàu SAR 411, CSB 8003 tiến hành tìm kiếm. Đến sáng 22-10, trung tâm điều động thêm tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 rời vị trí tại Cửa Lò, Nghệ An đi tìm kiếm tại khu vực tàu bị nạn...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm