Đà Nẵng: Giám đốc thuê ô tô rồi lừa bán cho nhân viên

Ngày 2-2, Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam Huỳnh Văn Thành (35 tuổi) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Thành là Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Dịch vụ Thành Hưng Phát chuyên lắp đặt hệ thống lọc nước sinh hoạt (đăng ký hoạt động tại phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk).

Năm 2019, Thành mở chi nhánh tại phường Thanh Khê Đông (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) và thuê dài hạn ô tô 7 chỗ của ông D. (ngụ huyện Hòa Vang) để đi lại.

Tháng 5-2020, Thành biết ông D. có ý định bán ô tô này nên ngụ ý muốn mua lại và đã chuyển 50 triệu đồng để đặt cọc. Do không có khả năng thanh toán số tiền còn lại nên Thành nảy sinh ý định lừa bán chiếc xe trên cho anh H., nhân viên của Thành.

Thành đã lên mạng đặt mua một giấy chứng nhận đăng ký ô tô giả của xe này. Sau đó, Thành gạ bán ô tô này với giá 350 triệu đồng, rẻ hơn thị trường khoảng 100 triệu đồng. Nam nhân viên của Thành đã đưa trước 200 triệu đồng.

Do Thành không thanh toán số tiền còn lại như cam kết nên tháng 7-2020 chủ xe đòi lại ô tô để bán cho người khác. Lúc này, Thành điện thoại cho anh H. bảo cần phải đón khách gấp nên hỏi mượn lại ô tô để sử dụng khoảng 10 ngày. 

Sau khi trả lại xe cho ông D., Thành đã tháo sim, cắt đứt liên lạc với anh H. rồi lẩn trốn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm