Đà Nẵng: Kiểm tra các bất cập quản lý game bắn cá

Ngày 20-4, ông Hồ Kỳ Minh (Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) đã có văn bản chỉ đạo Sở KH&ĐT, Công an và UBND các quận, huyện về phản ánh của PLO liên quan đến bài viết “Game bắn cá ở Đà Nẵng: ngành siết, ngành không”.

Người chơi sát phạt trong tụ điểm game bắn cá trên đường Tôn Đản , phường Hòa An, quận Cẩm Lệ. Ảnh: HẢI HIẾU.

Theo đó, ông Minh giao Sở KH&ĐT chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm tra, xử lý thông tin bài viết nói trên sớm báo cáo kết quả xử lý.

Trước đó, PLO phản ánh tình trạng game bắn cá nở rộ tại TP Đà Nẵng vì món lợi lớn.

Theo báo cáo của Công an TP Đà Nẵng, thời gian qua trên địa bàn TP Đà Nẵng xuất hiện nhiều cơ sở, điểm kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng như các loại máy sư tử, bắn cá, chơi xèng, bi…

Loại hình này thu hút nhiều người tham gia, trong đó có trẻ em, học sinh, sinh viên. Ước tính trước khi thực hiện kế hoạch, toàn TP có 194 cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và 752 máy các loại nhưng chỉ có 3,6% hoạt động đúng pháp luật. Còn lại là biến tướng thành hoạt động cờ bạc hoặc các vi phạm khác.

Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho hay thực tế cho thấy những nơi này cũng là điểm tụ tập của những thành phần bất hảo gây phức tạp về an ninh trật tự, phát sinh nhiều hệ lụy cho gia đình, xã hội. Nhức nhối nữa, những chủ kinh doanh này sẵn sàng vi phạm pháp luật vì món lợi quá lớn trước mắt.

Một trong nhiều nguyên nhân dẫn tới tràn lan các trò đánh bạc núp bóng trò chơi, ông Mưu cho hay, đó là quy trình cấp phép, quản lý, xử lý vi phạm đối với loại hình này còn nhiều sơ hở, hạn chế.

Ông Mưu cho rằng, các cơ quan quản lý nhà nước trong hoạt động kiểm tra, đánh giá hiện trạng kinh doanh trước khi cấp phép đối với loại hình này chưa đồng bộ. Các đơn vị như Sở KH&ĐT, Sở VH-TT, Phòng Văn hóa các quận, huyện… cấp phép chỉ dựa trên hồ sơ, thiếu sự giám sát, hậu kiểm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm