Đà Nẵng phạt chủ quán cà phê và khách không đeo khẩu trang

Ngày 30-3, ông Võ Đức Lâm, Chủ tịch UBND phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu, Đà Nẵng), cho hay phường vừa ra quyết định xử phạt đối với hai trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Người dân cần đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: TẤN VIỆT

Cụ thể, trong ngày 29-3, lực lượng chức năng phường Hòa Cường Nam rà soát các hàng quán cố tình mở cửa buôn bán sau quy định đóng cửa từ 0 giờ ngày 28-3.

Trong lúc kiểm tra, lực lượng chức năng phường Hòa Cường Nam phát hiện quán cà phê tại địa chỉ 46 Tố Hữu vẫn mở cửa đón khách dù đã được nhắc nhở trước đó.

Phường Hòa Cường Nam đã yêu cầu quán này chỉ được phục vụ mang về. Đồng thời, lực lượng chức năng ra quyết định xử phạt hai trường hợp không đeo khẩu trang là chủ quán cà phê này và một người khách.

Mức phạt cho mỗi trường hợp là 200.000 đồng, theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013 của Chính phủ quy định trong lĩnh vực y tế, phòng chống dịch bệnh.

Theo ông Lâm, bất cứ trường hợp nào ra đường không mang khẩu trang đều có thể bị xử phạt.

“Hiện nay chúng tôi vẫn đang thực hiện nhắc nhở, răn đe để người dân nắm rõ. Trường hợp không chấp hành nhiều lần sẽ bị xử phạt" - ông Lâm nói.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm