Đà Nẵng tạm giữ 10 xe máy vì tụ tập đông người

Sáng 30-3, ông Cao Đình Hải, Chủ tịch UBND phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng), xác nhận phường đang tạm giữ 10 xe máy của người dân cố tình tụ tập đông người bất chấp cảnh báo của chính quyền.

Nhiều người dân dựng xe máy ngoài đường để vào các bãi đất trống. Ảnh: VX

Theo đó, chiều 29-3, lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông ra quân tuyên truyền, giải tán nhiều người tụ tập đông đúc tại các bãi đất trống ven sông Hàn.

Người dân tập trung ra đây chủ yếu để thả diều, ngồi hóng gió, bày bàn nhậu và nhiều người không đeo khẩu trang.

Lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông đã liên tục nhắc nhở nhưng nhiều người vẫn không chấp hành. Sau đó, 10 xe máy của người dân dựng dưới lòng đường đã bị tạm giữ.

Nhiều nhóm người tụ tập ăn nhậu trên bờ kè ven sông Hàn. Ảnh: VX

“Chúng tôi tạm giữ xe máy và sẽ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Căn cứ theo quy định thì nhiều người dân đã cho dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy” - ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, phường Nại Hiên Đông đã rất vất vả trong việc tuyên truyền, giải thích cho người dân về quy định cấm tụ tập đông người và đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trong hôm nay, phường tiếp tục kiểm tra các bãi đất trống ven sông Hàn. Nếu phát hiện trường hợp không đeo khẩu trang hoặc tụ tập nhiều người thì sẽ xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm