Đà Nẵng xuất hiện nhóm cho vay lãi suất lên đến 365%/năm

Ngày 28-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết đã lập hồ sơ xử lý Ngô Trung Hưng (22 tuổi, quê phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) và Nguyễn Lương Đức (26 tuổi, quê xã Phượng Kỳ, huyện Tứ  Kỳ, Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Hưng (trái) và Đức tại cơ quan điều tra. Ảnh: CA

Theo điều tra ban đầu, ngày 22-12, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Sơn Trà phối hợp với Công an phường An Hải Đông bất ngờ ập vào kiểm tra căn nhà trên đường Nguyễn Công Trứ. Tại đây, cơ quan cảnh sát bắt quả tang Hưng và Đức đang có hoạt động cho vay nặng lãi.

Qua khai thác ban đầu, Hưng và Đức được Nguyễn Xuân Định (26 tuổi, quê Hải Dương) thuê làm việc, đứng ra cho khách hàng vay tiền.  

Hằng ngày Hưng và Đức đi phát, dán tờ rơi quảng cáo để cho vay tiền không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần để lại giấy chứng minh nhân dân, hộ khẩu. Người có nhu cầu đến vay sẽ được hướng dẫn viết vào mẫu giấy vay tiền ghi số tiền vay và tiền lãi đã được chuẩn bị sẵn.

Nếu vay thời hạn 40 ngày, khách vay sẽ trả lãi suất là 182,5%/năm; vay 30 ngày trả lãi suất 243,33%/năm; vay 20 ngày lãi suất tăng lên 365%/năm.

Tại thời điểm kiểm tra, công an xác định đã có 16 khách đã vay số tiền từ 5 triệu đồng đến 30 triệu đồng. Trong đó có nhiều người vay từ 4-5 lần. Công an cũng đã thu giữ tang vật valy hồ sơ khách hàng vay, tập giấy quảng cáo cho vay, USB và máy tính chứa dữ liệu liên quan đến hoạt động cho vay. Ngoài ra còn có hộp lăn tay, giấy nộp tiền ngân hàng cùng một số tang vật khác liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Công an quận Sơn Trà tiếp tục điều tra mở rộng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm