Đạn AK trúng đầu bé 3 tuổi trong trường mầm non

Hơn 100 hộ dân thuộc thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc suốt 4 tháng nay ra đường luôn nơm nớp lo sợ mình là nạn nhân của những viên đạn lạc.

 Đang đi bị đạn bắn vào ngực

 Sáng 23-10, sau gần một tháng điều trị vết thương do đạn bắn bất ngờ, bà Trịnh Thị Lý (63 tuổi), ngụ tại thôn Gia Du, thị trấn Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc vẫn chưa hoàn toàn trở lại trạng thái bình thường cả về sức khỏe lẫn tinh thần.

Viên đạn trên ngực bà Lý được các bác sĩ gắp ra 

Vạch vết mổ dài hơn 10cm trước ngực, bà Lý vẫn chưa khỏi bàng hoàng kể lại. Trưa 5-9, khi đang bưng lễ đi Chùa, bà bất ngờ bị một vật thể đập mạnh vào ngực khiến toàn thân tê cứng, đau buốt phần ngực rất khó thở. Tưởng đâu trẻ em trong làng đi bắn chim không may bắn phải mình, bà Lý tiếp tục đến Chùa và kể lại cho 2 người bạn nghe. Lúc này, vết thương trước ngực bà Lý bắt đầu đau buốt thêm và máu chảy rất nhiều.

“Các bà ở đấy thấy máu nhiều quá nên bảo đưa tôi ra trạm xá xem vết thương, ra đến nơi các cô y tá thấy máu nhiều nên cũng chỉ lau vết thương. Tiếp đó con tôi mới thuê taxi đưa tôi lên bệnh viện tỉnh. Bác sĩ BV truyền nước và cho tôi đi chụp XQ thì thấy đầu đạn súng AK. Sau đó, các bác sĩ mổ, gắp được đầu đạn giao cho công an” – bà Lý kể.

“Sau hôm đó cũng có vào cán bộ đến hỏi thăm này nọ nhưng đến giờ vẫn chưa có kết luận gì. Trong khi kể từ hôm bị đạn bắn đến nay do vết mổ quá dài và mất quá nhiều máu vẫn chưa thể cân bằng lại được, đầu óc vẫn hay choáng váng, mệt mỏi. Chỉ nhắc đến là đã thấy sợ, không nghĩ thời này mà mình còn bị đạn bắn suýt chết” - Bà Lý cho biết thêm.

Cách nhà bà Lý khoảng chừng 400m, trường mầm non tư thục Họa My (thuộc thôn Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh) cũng từng trải qua một phen hú vía khi chứng kiếm đạn bắn từ mái trường mầm non, rơi xuống đâm thủng vào đầu em học sinh 3 tuổi đang học tại đây.

“Sự việc xảy ra hôm 14-6, tôi không thể nào quên được. Khi đang chăm các cháu thì tôi nghe một tiếng đoàng rất to rồi cháu Phong gục tại chỗ. Tôi ngồi chết điếng. Khi kịp bình tĩnh, tôi gọi cho gia đình cháu Phong. May mắn, thật sự là may mắn khi đạn chỉ trượt qua đầu trúng vào mang tai cháu. Thế nhưng đến giờ tôi vẫn ám ảnh, lo sợ cứ nơm nớp vì liên tiếp nhiều vụ thế này xảy ra trong xã mình rồi” – cô Nga, giáo viên trường mầm non kể lại sự việc.

Vẫn đang xác minh

Thấp thỏm còn hơn những gia đình không may bị “đạn ghé thăm”, chị Lê Thị Kim Dung (thôn Cổ Độ, thị trấn Gia Khánh) hằng ngày vẫn nghe ngóng thông tin về nguồn gốc những viên “đạn lạc” ghé thăm nơi mình sinh sống.

Vết đạn bắn trên nóc trường mẫu giáo tại thị trấn Gia Khánh

“Người ta lo 9 mình cũng lo đến 10, sống cứ như kiểu chết lúc nào không hay thì ai mà chả sợ, đạn trên trời thì biết đâu mà né. Chỉ mong các cấp chính quyền địa phương mau chóng vào cuộc để người dân ở đây an tâm” – chị Dung chia sẻ.

Hơn 4 tháng với hơn 5 vụ “đạn lạc” vào thị trấn Gia Khánh, 2 người bị thương, 3 gia đình còn lại không khỏi chịu một phen hú vía. Thế nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức nào từ phía các cấp lãnh đạo.

Theo chị Nguyễn Thị Khuyên (33 tuổi) ngụ tại xã Gia Khánh, gia đình bị đạn bắn vào nhà, kể từ ngày bị đạn bắn vào tường nhà đến nay mặc dù chị đã trình báo lãnh đạo xã, công an có đến làm biên bản nhưng gia đình chị vẫn chưa nhận được phản hồi nào.

Nếu không xuyên qua 3 lớp trần nhà trường mầm non không biết viên đạn còn sát thương đến thế nào

Mang trăn trở của người dân đến UBND Thị trấn Gia Khánh vào trưa cùng ngày, đại diện UBND thị trấn Gia Khánh cho hay, thời gian gần đây có những lần đạn lạc vào trong dân như phản ảnh. Khi nắm được thông tin lãnh đạo xã đã tổ chức đến hỏi thăm, động viên người dân, cảnh báo với bà con lối xóm đồng thời nắm bắt cụ thể tình hình báo cáo lên lãnh đạo huyện nhanh chóng phối hợp xác minh làm rõ sự việc.

Cũng theo lãnh đạo thị trấn Gia Khánh, khu vực thị trấn có 5 chổ tập bắn và khi có nổ đạn thật, xã đều có thông báo. Do đó đạn từ đâu lạc vào nhà dân, phải chờ có kết luận chính thức.

Ông Nguyễn Tuấn Hải, Phó chủ tịch UBND huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, thì theo đánh giá của lãnh đạo huyện đây là một sự việc quan trọng và phức tạp xảy ra trên địa bàn huyện.

“Do đó công an huyện đã báo cáo công an cấp trên để xác định nguồn gốc đạn nhanh nhất có thể” – ông Hải nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm