Dân bao vây hai công an đánh người

Sự việc xảy ra khoảng 21 giờ 30, ngày 27-2, tại số nhà 30 Điện Biên Phủ (TP Huế). Có mặt tại hiện trường, chúng tôi chứng kiến hàng trăm người dân bao vây hai công an để phản đối việc đánh em Tây.

Trước sự phản ứng gay gắt của đám đông, hai công an này phải điện cho lãnh đạo Công an TP Huế và lánh đi. Khi lãnh đạo Công an TP Huế đến, người nhà mới chịu đưa Tây đến bệnh viện.

Theo nhân chứng kể lại, thời điểm trên, em Phạm Văn Tây chở một người bạn là Nhật Trung chạy ngược chiều trên đường Điện Biên Phủ. Khi đến trước số nhà 30, Tây bị xe công tác do thượng úy Phan Lê Phú điều khiển chặn lại. Thấy công an chặn xe bất ngờ, Tây cho xe lách sang một bên để tránh va chạm thì bị chiến sĩ công an ngồi sau vụt dùi cui vào đầu. Tây choáng váng và ngã vật xuống đường. Nhiều người dân chứng kiến sự việc cảm thấy bất bình, đã vây lấy hiện trường.

 Đám đông người dân tại hiện trường. Ảnh: VL

Anh Trần Bá Thắng, ngụ đường Trần Phú, TP Huế, người chứng kiến sự việc cho biết: “Hai công an đã dùng xe máy chắn ngang trước mũi chiếc xe đi ngược chiều và đánh vào người của hai thanh niên”- anh Thắng bức xúc.

Nhận định về việc này, ông Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế, cho biết theo anh em báo cáo, khi công an ra hiệu lệnh dừng xe, hai thanh niên đã không tuân thủ mà còn rú ga bỏ chạy. Chính vì vậy nên nhóm công an mới truy đuổi, do chạy nhanh nên hai thanh niên đó…tự ngã. Thái độ của người dân là do ùa theo đám đông. Theo ông Sơn, đoạn đường này thường xảy ra việc chạy xe ngược chiều, gây mất an toàn, lãnh đạo tỉnh đã nhắc nhở nhiều lần nên cần có biện pháp để ngăn chặn dứt điểm.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm