Dân quân xì lốp xe máy của dân tại trụ sở bị kiểm điểm

Ngày 25-9, ông Trần Thế Sơn, Chủ tịch UBND phường Thạch Thang, quận Hải Châu, Đà Nẵng xác nhận đơn vị vừa tổ chức họp, yêu cầu anh Nguyễn Tuấn P. (32 tuổi), dân quân của phường làm kiểm điểm.

Hình ảnh lốp xe trước bị xì do anh K. đăng tải trên Facebook.

Nguyên nhân làm kiểm điểm là do anh P. tự ý xì lốp xe máy của một công dân tên M.V.K (ngụ phường Thạch Thang) vì cho rằng anh K. để xe máy quá lâu trong trụ sở phường.

Theo ông Sơn, anh P. đã thừa nhận hành vi của mình. “Đây là hành vi xấu xí và không đúng, gây ảnh hưởng đến hoạt động của UBND phường khi tiếp công dân”, ông Sơn nói.

Ông Sơn cho hay do anh P. mới làm việc tại phường được vài tháng, vi phạm lần đầu nên phường cho làm bản kiểm điểm. Nếu tái phạm thì UBND phường Thạch Thang sẽ đuổi việc anh P.

Trước đó vào sáng 24-9, anh K. đăng ảnh lốp xe trước của mình bị xì lên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng phản ánh rằng mình bị người giữ xe trong phường Thạch Thang xì lốp xe.

Cụ thể, sáng cùng ngày, anh K. chạy xe máy đến trụ sở UBND phường Thạch Thang chứng thực một số giấy tờ. Sau đó, anh K. đi bộ ra ngoài để photo các giấy tờ khác theo yêu cầu.

Khi thấy anh K. ra ngoài, anh P. (dân quân làm nhiệm vụ trông giữ xe trước trụ sở phường) yêu cầu anh K. dắt xe ra. Anh K. có nói rằng chỉ đi ít phút để photo giấy tờ rồi quay lại.

Do thấy anh K. để xe lại quá lâu, anh P. đã dùng tay xì lốp trước xe máy của anh K. Đến khi anh K. làm xong giấy tờ, quay ra lấy xe thì phát hiện vụ việc.

“Ngoài xe của mình, xe máy của một người khác, lúc mình dắt xe ra cũng bị xì lốp” – anh K. kể.

Tiếp nhận thông tin, chiều 24-9, UBND phường Thạch Thang đã tổ chức họp với tổ dân quân để xác minh. Tại cuộc họp, anh P. đã thừa nhận hành vi của mình.

Ông Sơn cho hay UBND phường Thạch Thang nằm đối diện cổng một bệnh viện nên có nhiều người lợi dụng để xe máy vào trụ sở phường rồi qua bệnh viện.

“Có thể do có nhiều xe máy để trong trụ sở quá lâu mà chưa có người dắt ra nên các dân quân của phường đôi khi có hành vi không đẹp. Qua vụ việc này, chúng tôi sẽ chấn chỉnh để họ làm việc được tốt hơn”, ông Sơn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm