Dân rào chắn, hàng loạt xe chở rác nằm đường

Ngày 21-10, nhiều người dân sinh sống gần bãi rác Khánh Sơn (thuộc phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã dựng rào chắn xe làm hàng loạt xe chở rác phải dừng lại, đậu dọc đường Hoàng Văn Thái.

 Nhiều xe chở rác đậu dọc đường vì bị dân chặn lại.

Theo phản ánh của người dân địa phương, bãi rác và nhà máy xử lý rác thải thường xuyên bốc mùi hôi thối, nước thải vây quanh khu dân cư khiến họ mắc nhiều chứng bệnh. “Suốt mấy năm nay, chúng tôi phải sống chung với ô nhiễm. Hằng ngày có hàng trăm lượt xe chở rác dồn về đây, mùi hôi thối nồng nặc. Nhà cửa đóng cài kín mít mà vẫn không ngăn được mùi. Chúng tôi mong muốn TP dời bãi rác đi nơi khác để trả lại môi trường sống trong lành cho người dân” - một người dân bức xúc.

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện quận Liên Chiểu, Sở TN&MT cùng các cơ quan chức năng đã đến hiện trường để giải quyết. Ông Nguyễn Điểu - Giám đốc Sở TN&MT TP giải thích với người dân là TP đang khẩn trương thực hiện giải pháp thu gom, tái chế rác để hạn chế kiểu chôn lấp rác thải như trước đây. Với kỹ thuật này thì sẽ không còn tình trạng ô nhiễm.
Ông Điểu cũng cho rằng việc di dời bãi rác không thể thực hiện ngay tức thì. Trước mắt, TP sẽ lập đoàn giám sát công tác xử lý rác thải tại bãi rác Khánh Sơn (có cả người dân tham gia), kinh phí do doanh nghiệp xử lý rác thải bỏ ra. Trường hợp phát hiện xử lý rác thải không đúng quy trình thì sẽ xử lý nặng, thậm chí đóng cửa.
Đến đầu giờ chiều cùng ngày, các hộ dân giải tán và gỡ bỏ rào chắn để xe chở rác vào bãi, sau khi chính quyền hứa sẽ có cuộc đối thoại với dân vào ngày 26-10 tới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm