Đăng thông tin sai lệch trên Facebook rồi thách 'ai dám bắt tao'

Ngày 27-8, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã lập hồ sơ, xử lý hành chính với ông Thái Ngọc Phú (36 tuổi) và Nguyễn Thị Hoa (44 tuổi, cùng ngụ huyện Bình Chánh) có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật, sai lệch trên mạng xã hội.

Trước đó, vào ngày 19-8, ông Phú sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Thai Ngoc Phu” đăng tải trên trang cá nhân bài viết với nội dung thô tục, không đúng sự thật về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tại cơ quan công an, ông Phú đã thừa nhận hành vi vi phạm. Ảnh CA

Mặc dù đã được một số người khuyên ngăn gỡ bài, nhưng Phú không nghe theo mà còn thách thức “ai dám lên đây bắt tao”.

Công an huyện Bình Chánh sau đó mời làm việc, giải thích, ông Phú đã hiểu rõ hành vi của mình là sai, xúc phạm đến uy tín cá nhân, tổ chức và chính quyền.

Ông Phú đã tự xóa bỏ bài viết, cam kết không tái phạm và đăng bài cải chính trên trang Facebook của mình.

Bà Hoa cũng bị công an mời lên xử lý sau khi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội. Ảnh CA

Theo Công an huyện Bình Chánh, trong thời gian TP.HCM tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội, bà Hoa gặp khó khăn trong việc buôn bán và đi lại.

Do đó, vào ngày 23-8, bà Hoa sử dụng tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Hoa Nguyễn” đăng trong nhóm “Hội cư dân cầu Xáng và lân cận” với nội dung phản cảm về lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Tuy nhiên, dưới sức ép của dư luận, Hoa đã xóa bài viết của mình vào chiều cùng ngày. Sau khi bị mời làm việc, bà Hoa nhận thức hành vi của mình là sai, cam kết không tái phạm và đăng bài viết đính chính.

Thời gian qua, Công an huyện Bình Chánh đã xử lý nhiều trường hợp đăng tải thông tin trên mạng xã hội với những nội dung sai lệch, xuyên tạc, chưa kiểm chứng gây ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội.

Theo Công an huyện Bình Chánh, những nội dung này đã vô tình hoặc trực tiếp làm ảnh hưởng đến hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của Công an huyện Bình Chánh nói riêng và Thành phố nói chung.

Trung tá Phan Văn Anh - Đội trưởng Đội An ninh, Công an huyện Bình Chánh cho biết trong giai đoạn này, Thành phố đang nỗ lực thực hiện nhiều biện pháp để sớm đưa người dân trở về cuộc sống bình thường.

Do đó, rất mong người dân cùng chung tay hợp tác với các lực lượng chức năng trong phòng, chống dịch COVID-19, chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thành phố về giãn cách xã hội. Không đăng tải, chia sẻ, bình luận những nội dung không chính thống, sai lệch, chưa kiểm chứng, vô tình tiếp tay cho những kẻ xấu lợi dụng để xuyên tạc chủ trương đường lối, chính sách của Đảng và những hoạt động của chính quyền Thành phố trong phòng, chống dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm