Đánh chết em gái để lấy lại 3 sào đất đai

Chiều ngày 19-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Duy Tựa (SN1959, trú tại xã Đắk Sin, Đắk R'Lấp) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người.

Trước đó, vào ngày 16-3, Công an tỉnh Đắk Nông tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện bà Trần Thị T. (SN 1966, trú xã Đắk Sin, huyện Đắk R’Lấp) chết trước cổng nhà với nhiều vết thương trên đầu, nạn nhân ở một mình.

Ngay lập tức, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tổ chức xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đây là một vụ án mạng, hung thủ dùng hung khí giết chết nạn nhân.

Ngay sau đó, trinh sát được tung đi khắp các địa bàn để ra soát, xác minh các đối tượng nghi vấn. Đặc biệt chú ý đến các tình tiết liên quan và những người đến đám tang của bà T. để khoanh vùng đối tượng.

Qua rà soát, xác minh các đối tượng nghi vấn trên địa bàn và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 18-3, Công an tỉnh Đắk Nông thấy nổi lên đối tượng Trần Duy Tựa (là anh ruột bà Tốt), là người có nhiều mâu thuẫn với nạn nhân trong việc tranh chấp đất đai và đã triệu tập về cơ quan Công an về làm việc.

Bước đầu đối tượng không thừa nhận hành vi giết em gái của mình nhưng trước các chứng cứ và lập luận sắc bén của các điều tra viên, Tựa đã nhận tội.

Theo đó, vào năm 1999 Tựa cho bà T. mượn ba sào đất, sau đó cho luôn. Đến năm 2004, ông Tựa đòi lại đất nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn và từ mặt nhau...

Chiều 15-3, sau khi đi làm rẫy về, ông Tựa nghĩ đến chuyện bà T. mượn đất mình không trả mà còn thách thức, chửi nên nảy sinh ý định giết bà T. để lấy lại ba sào đất và đến khoảng 21 giờ 50 cùng ngày thì ra tay sát hại em gái bằng khúc gỗ.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm